fbpx
Home
|
ข่าว

นายก ย้ำ รบ.ให้ความสำคัญส่งเสริมการศึกษา มุ่งสร้างเท่าเทียม

Featured Image
นายก ย้ำ รัฐบาลให้ความสำคัญส่งเสริมการศึกษา มุ่งสร้างความเท่าเทียม ชื่นชม ปตท. ดำเนินโครงการที่ดีเพื่อสังคมต่อเนื่อง มอบเงินจำนวน 151 ล้านบาท ช่วยเหลือเด็กและเยาวชนต่อยอดการศึกษา

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นสักขีพยานพิธีมอบเงินสนับสนุนทุนการศึกษาโครงการ “ลมหายใจเพื่อน้อง” ระหว่าง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) โดย ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานกรรมการ ปตท. เป็นผู้แทนมอบเงินจำนวน 151 ล้านบาท ให้กับรศ. ดร.ดารณี อุทัยรัตนกิจ กรรมการบริหารกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา หรือ กสศ. เพื่อช่วยเหลือเด็กและเยาวชนที่มีความเสี่ยงจะหลุดออกจากระบบการศึกษาในปี 2565 และได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ให้ได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง

 

 

ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลในการสร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชนของไทยโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไปต่อเนื่อง โดยมีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นายอธิคม เติบศิริ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และนายไกรยส ภัทราวาท ผู้จัดการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทาง ร่วมเป็นสักขีพยานในครั้งนี้ด้วย

 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชม ปตท. ที่ได้ริเริ่มทำโครงการดีๆเพื่อสังคมมาโดยตลอด ซึ่งโครงการลมหายเพื่อน้องถือเป็นแบบอย่างที่ดีของภาคธุรกิจ ในการสนับสนุนและส่งเสริมการศึกษาแก่เยาวชน เนื่องจากการศึกษาเป็นรากฐานสำคัญที่นำพาประเทศไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน พร้อมได้กล่าวขอบคุณประชาชนทุกภาคส่วน ที่ทำให้โครงการเพื่อสังคมลักษณะเช่นนี้ ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว และเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน จะสามารถพัฒนาคุณภาพการศึกษาของประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้น เพราะการศึกษาถือเป็นรากฐานที่สำคัญของประเทศ

 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการส่งเสริมภาคการศึกษามาโดยตลอด และมุ่งมั่นสร้างความเท่าเทียมทางการศึกษาให้กับเยาวชนไทยอย่างเป็นธรรม เนื่องจากการศึกษาเป็นรากฐานสำคัญที่จะยกระดับทรัพยากรมนุษย์ของประเทศให้มีศักยภาพสูง สามารถขับเคลื่อนและพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไปในภายภาคหน้าได้อย่างยั่งยืน

 

โดยการจัดกิจกรรม Virtual Run ของบริษัท ปตท. สอดคล้องกับแนวนโยบายของรัฐบาลในการสนับสนุนภาคการศึกษาของประเทศนับเป็นแบบอย่างที่ดีในการดำเนินโครงการเพื่อสังคม ให้ประชาชนทั่วไปได้ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษา ทำให้นักเรียนที่ประสบปัญหาสามารถกลับเข้าสู่ระบบการศึกษาและเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการศึกษาไทยและขับเคลื่อนประเทศไทยให้เป็น Better Thailand อย่ายั่งยืน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube