fbpx
Home
|
ข่าว

“ศิธา” นำไทยสร้างไทยให้กำลังใจ ม็อบต้านพ.ร.บ.รวมกลุ่ม

Featured Image
“ศิธา” นำทีมไทยสร้างไทย ให้กำลังใจผู้ชุมนุม ต้านพ.ร.บ.รวมกลุ่ม ชี้ปิดปากประชาชน จี้ผู้เกี่ยวข้องหยุดเป็นเครื่องมือให้เผด็จการ เจรจาตำรวจขอให้เข้าใจ การแสดงออกประชาชน

 

 

น.ต.ศิธา ทิวารี ประธานคณะกรรมการ อำนวยการและพัฒนาพรรคไทยสร้างไทย พร้อม นายกัณวีร์ สืบแสง คณะกรรมการด้านสิทธิมนุษยชนและมนุษยธรรม พรรคไทยสร้างไทย พร้อมคนรุ่นใหม่และสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ให้กำลังใจประชาชนกลุ่มขบวนการต่อต้านร่างกฎหมายทำลายการรวมกลุ่มของประชาชน ซึ่งปักหลักอยู่หน้า สำนักงานองค์การสหประชาชาติหรือ ยูเอ็นประจำประเทศไทย ถนนราชดำเนิน โดยน.ต.ศิธา ได้กล่าวให้กำลังใจกับประชาชนที่ออกมาแสดงสิทธิเสรีภาพ

 

ซึ่งเห็นว่า ผู้มีอำนาจ ควรสนับสนุนประชาชน โดยเฉพาะบุคคลที่ทำงานเพื่อสังคม และได้ทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ กำลังทุนทรัพย์ เพื่อรณรงค์เรื่องต่างๆ ให้ประเทศชาติบ้านเมืองดีขึ้น แต่รัฐกลับพยายามออกกฎหมายเพื่อกำกับควบคุม ซึ่งเป็นสิ่งที่สะท้อนว่าผู้มีอำนาจยังมีความคิด แบบเดิมยังใช้รัฐราชการในการกำกับควบคุมประชาชน ในทางกลับกันกฎหมายที่เป็นประโยชน์และคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของประชาชน กลับดำเนินการอย่างล่าช้า ซึ่งถือเป็นความละเลยของภาครัฐ

 

การออกพ.ร.บ.ที่จะไปกำกับดูแล NGO ต่างๆ ถือเป็นสารตั้งต้นที่จะไปปิดปากประชาชน ปิดปากเพื่อไม่ให้ประชาชนสามารถแสดงความคิดเห็นของตนเองได้ และเข้าไปตรวจสอบควบคุมกดดัน NGO และกดดันประชาชนในการรวมกลุ่ม เพื่อที่จะทำประโยชน์หรือเสนอแนวความคิดให้กับรัฐบาล เสนอแนวความคิดที่จะสร้างสิทธิเสรีภาพให้กับประชาชน ซึ่งรัฐจะกำกับควบคุมตั้งแต่ต้นน้ำ เราจึงต้องต่อต้าน

 

โดยน.ต.ศิธา เรียกร้องไปยังสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรว่าต้องไม่ตกเป็นเครื่องมือ ให้กับผู้มีอำนาจในการกดหัวประชาชน และจะต้องไม่ใช้อำนาจที่มี ในการต่อยอดสนับสนุนเผด็จการ ดังนั้นพรรคไทยสร้างไทย จะขอเป็นปากเป็นเสียง เป็นแรงสนับสนุนประชาชน ให้มีสิทธิเสรีภาพ และแสดงความคิดเห็นของตนเองได้ และพรรคไทยสร้างไทยจะขอเป็นหนึ่งในพรรคการเมืองที่ยืนเคียงข้างพี่น้องประชาชน

 

นอกจากนี้น.ต.ศิธา ยังได้พูดคุยกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่นำกำลังมาตรวจสอบความเรียบร้อย โดยย้ำว่า ประชาชนออกมาใช้สิทธิเสรีภาพ ออกมาแสดงจุดยืนในการคัดค้านกฎหมายที่สวนทางกับโลกยุคปัจจุบัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องเข้าใจ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube