fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ ลงใต้บอกทำงานพบปชช.ปัดมีนัยการเมือง

นายกฯ ลงพื้นที่ใต้ บอกไปทำงานดูแลประชาชน ไร้นัยยะการเมือง ด้าน”พีระพันธุ์” ยังกั๊ก ร่วมงาน รวมไทยสร้างชาติ แย้มเล่นการเมืองต่อแต่พรรคต้องมีอุดมการณ์รวมกัน ยึด 3 สถาบันหลัก

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่พื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสงขลา และจังหวัดพัทลุง เพื่อติดตามโครงการพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 แก้ไขอุทกภัย อ.หาดใหญ่ พร้อมมอบนโยบายแก่หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดพัทลุง และผู้บริหารท้องถิ่น

 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การลงพื้นที่ภาคใต้ครั้งนี้เพื่อไปทำงาน ดูแลประชาชน ไม่ได้มีนัยยะทางการเมืองแต่อย่างใด ทั้งนี้ ในระหว่างการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีได้มีส.ส.พปชร.ใต้มารอต้อนรับ และใช้เวลาในการพูดคุยกันประมาณครึ่งชั่วโมง พร้อมยังมีการพูดกับประชาชนว่า เรื่องการเมืองก็ยุ่งแบบนี้ ซึ่งข้อสำคัญคือเรื่องการเมือง ไม่รู้ว่าใครเป็นนายกรัฐมนตรีที่ดี เป็นเรื่องของอนาคต ต้องดูแล้ว เพราะการเลือก ส.ส.คือ การเลือกนายกรัฐมนตรี เพราะนายกรัฐมนตรีมาจาก ส.ส.เลือก

 

ด้านนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ ไม่ได้มีวาระทางการเมืองแต่อย่างไร แต่ช่วงนี้ว่าง จึงตามคณะลงพื้นที่ พร้อมปฏิเสธว่าการลงพื้นที่ในครั้งนี้ไม่ใช่ความคิดตน และตนไม่มีเรื่องการเมือง

 

ส่วนการร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายพีระพันธุ์ ระบุว่า ไม่ทราบ ตนเองยังไม่ได้ไปเกี่ยวข้อง และยังไม่ได้คิด ส่วนเวลาที่เหมาะสมจะตัดสินใจเดินหน้าทางการเมือง คือ ในช่วงที่งานเบาแต่ยืนยันว่า จะเล่นการเมืองต่อ ขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ และไม่ได้ไปรึกษากับนายกรัฐมนตรี เพราะไม่ได้คุยเรื่องการเมือง

 

ทั้งนี้ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า พรรคการเมืองที่ตนจะไปสังกัด จะต้องมีจุดยืนเดียวกัน ยึด 3 สถาบันหลัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ส่วนจำเป็นต้องชู พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ตนยังได้คิดเรื่องนั้น พร้อมย้ำว่าขณะนี้ยังไม้ได้คิดเรื่องการเมือง แต่หากตัดสินใจเมื่อใดจะแจ้งให้สื่อมวลชนได้ทราบ

 

อย่างไรก็ตาม เป็นที่สังเกตว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ มีนายพีระพันธุ์ ร่วมคณะด้วย จึงต้องจับว่าเป็นการส่งสัญาณการเดินเกมการเมืองพื้นที่ภาคใต้หรือไม่หลังจากที่ก่อน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นคนดูแลพื้นที่ภาคใต้ของพรรคพลังประชารัฐ ถูกขับออกไปสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย แม้ว่านายพีระพันธุ์ จะปฏิเสธว่าตนไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube