fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หนุ่มใหญ่ฟันแขนวัยรุ่นน้องตร.รวบทันควัน

Featured Image
หนุ่มใหญ่ใช้มีดฟันแขนวัยรุ่นน้องหลังร่วมขบวนแห่ผ้าป่าสามัคคีของหมู่บ้าน ตำรวจรวบตัวทันควันเอาผิด 3 ข้อหาหนัก

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ภายในซอยหน้าวัดสามัคคี บ้านหนองผือ ม. 1 ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น โดยได้พบกับ นายพิพัฒน์ อายุ 23 ปี เพื่อนคนเจ็บที่อยู่ในเหตุการณ์ ที่นายธนพัฒน์ อายุ 37 ปี ชาวบ้านหนองผือ ก่อเหตุใช้อาวุธมีดสปาต้ายาวประมาณ 60 ซม.ฟันเข้าที่ศอกซ้ายของนายเกียรติยศ อายุ 25 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกันจนได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกศอกซ้ายแตกต้องเข้ารับการผ่าตัดในวันนี้ ซึ่งภายหลังเกิดเหตุนายบอย ผู้ก่อเหตุได้นำมีดไปซุกซ่อนไว้ที่บ้านญาติ ก่อนที่ตัวเองจะหนีเข้าไปหลบอยู่ภายในบ้าน และถูกตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา พร้อมทั้งยึดอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุได้

 

โดยนายพิพัฒน์ ได้พาผู้สื่อข่าวดูจุดที่ถูกนายบอยวิ่งถือมีดออกมาจากซอยบ้านที่อยู่ห่างไปประมาณ 50 เมตร แล้วฟันเข้าที่แขนของนายเกียรติยศ โดยไม่พูดพล่ำทำเพลง ซึ่งมีดเข้าที่บริเวณข้อศอกด้านซ้ายเป็นแผลเหวอะจนเห็นกระดูก ก่อนที่ชาวบ้านจะแจ้งตำรวจและเรียกรถพยาบาล

 

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงบ่ายวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่ายมา ทุกคนในหมู่บ้านได้ออกมาร่วมงานบุญผ้าป่าสามัคคีที่หมู่บ้านได้จัดขึ้น นายบอยซึ่งทุกคนจะรู้ดีว่าเป็นตัวอันตรายก็ได้มาร่วมงานเช่นกัน ซึ่งทุกคนก็มีการดื่มกินบ้างตามประสาชาวบ้าน แต่นายบอยไม่แน่ใจว่าเมาอะไรมากกว่ากันระหว่างยาบ้ากับสุรา หลังขบวนแห่เข้าวัดเสร็จ นายบอยได้ไปหาเรื่องรุ่นพี่ชื่อนายสมพรซึ่งเป็นญาติกับนายบอยจนมีปากเสียงกันเกิดขึ้น และนายบอยก็กลับไปเอามีด

 

“เพื่อนๆทราบข่าวจึงไปถามนายธนพัฒน์ว่าไปทำพี่สมพรทำไม แต่นายธนพัฒน์ไม่ได้ตอบและบ่ายเบี่ยงพูดเรื่องอื่น จนมีปากเสียงกับเด็กอีกคนอายุประมาณ 13-14 ปี ผมจึงพยายามเข้าไปห้ามแต่นายธนพัฒน์วิ่งไปเอามีดมาจะทำร้ายทุกคน ทุกคนจึงพากันวิ่งหนี จากนั้นจึงเดินกลับมาที่วัดก็เห็นนายดังกล่าวทะเลาะกับคนอื่นๆอีก พอแยกย้ายตนเองกับคนเจ็บและเพื่อนอีกคนได้เดินกลับบ้าน ซึ่งเป็นซอยอยู่ตรงหน้าวัด และจะผ่านซอยบ้านนายบอย จู่ๆนายบอยวิ่งออกมาพร้อมมีดยาวฟันเข้าที่แขนนายเกรียรติยศ

 

จนได้รับบาดเจ็บ แล้วจะมาฟันตนเอง ตนเองจึงวิ่งหนีพร้อมกับเพื่อนๆแตกไปคนละทาง”ขณะที่ น.ส. กิตติยา อายุ 23 ปี น้องสาวคนเจ็บ กล่าวว่า หลังจากแห่ผ้าป่าก็กลับมาที่บ้าน ไม่นานก็เห็นพี่ชายเดินเลือดไหลที่แขนกลับมาที่บ้าน พร้อมกับบอกว่า ถูกนายธนพัฒน์ดักฟันที่ปากซอย จึงรีบพาพี่ชายส่ง รพ.บ้านไผ่ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบเรื้องและมาจับกุมตัวนายดังกล่าวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย และในการก่อเหตุครั้งนี้ ครอบครัวตนจะไม่ยอมไกล่เกลี่ยเด็ดขาด ครอบครัวนายบอยต้องชดใช้และเยียวยาพี่ชายตนด้วย เพราะพี่ชายทำงานเป็นช่างไฟ ได้รับค่าจ้างวันละ 500 บาท หากแขนเจ็บหรือพิการ ใครจะรับผิดชอบ ฉะนั้น นายดังกล่าวต้องรับโทษสูงสุด ครอบครัวก็ต้องมาชดใช้ให้พี่ชายตนด้วย

 

ด้าน พ.ต.ท.ประเจน สุนนท์ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ กล่าวว่า หลังรับแจ้งเหตุ ก็ออกตรวจที่เกิดเหตุ ซึ่งทราบว่า คนเจ็บนั้นญาติได้นำส่งที่รพ.บ้านไผ่แล้ว ส่วนนายบอยคนก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ทำการจับกุมตัวได้พร้อมอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุได้ที่บ้านพัก นำตัวมาสอบสวน ซึ่งนายดังกล่าวรับสารภาพว่า ก่อเหตุฟันเพื่อนบ้านจริง เพราะเข้าใจผิดคิดว่า เป็นคู่อริกัน และก่อนก่อเหตุ ได้เสพยาบ้าเมื่อช่วงเช้า จากนั้นได้คุมตัวไปตรวจปัสสาวะ พบเป็นสีม่วง จึงได้แจ้งข้อหา เสพยาเสพคิดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และข้อหา ทำร้ายร่างกาย จนเป็นเหตุให้ ผู้ถูกกระทำร้ายรับอันตรายสาหัส และข้อหา พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ ควบคุมตัวเข้าห้อแงขังเพื่อจะได้ดำเนินการฝากขังตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube