fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ปธ.สืบสานวัฒนธรรมสงกรานต์ก่อนถกครม.

Featured Image
นายกฯ เตรียมเป็นประธานพิธีงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ก่อนประชุม ครม. จับตาแผนรองรับหลังเทศกาลสงกรานต์

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2565 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี โดยมีบรรดารองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี

 

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจ นั้น กระทรวงพลังงาน ขอปรับเพิ่มเงินลงทุนโครงการปรับปรุงระบบส่งไฟฟ้าบริเวณภาคตะวันออก เพื่อเสริมความมั่นคงระบบไฟฟ้า และโครงการระบบส่งไฟฟ้าเพื่อรับซื้อไฟฟ้าจากผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่ ระยะที่ 3

 

ขณะที่สํานักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี จะเสนอร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.ราชบุรี เขตเลือกตั้งที่ 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง หลังจากนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ถูกให้พ้นจากตำแหน่ง เนื่องจากทำผิดจริยธรรมร้ายแรง ซึ่งคาดว่าการเลือกตั้งดังกล่าวอาจมีขึ้นในวันที่ 15 พฤษภาคม หรือ 22 พฤษภาคมนี้

 

นอกจากนี้ ยังต้องจับตาการติดตามประเมินสถานการณ์ แพร่ระบาดโควิด 19 และ แผนรองรับหลังเทศกาลสงกรานต์ ที่กระทรวงสาธารณสุขคาดการณ์ จะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นด้วย

 

อีกทั้ง นายกฯ นำ ครม. และตัวแทนหน่วยงานราชการส่งตัวแทน ร่วมพิธีทำบุญสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานพิธีทำบุญสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2565

 

โดยมีคณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ข้าราชการ เข้าร่วมพิธีกันตั้งแต่ช่วงเช้า ที่ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล โดยมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายผ้าไตร เ
ครื่องไทยธรรม แด่พระสงฆ์จำนวน 10 รูป เนื่องในวันปีใหม่ไทย เทศกาลสงกรานต์

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี นำ ครม. สรงน้ำพระพุทธรูปตามประเพณีไทย และตามมาตรการของศบค. ก่อนเปิดโอกาสให้ ครม.และตัวแทนหน่วยงานต่างๆในทำเนียบ
รดน้ำขอพรเพื่อเป็นความสิริมงคล

 

ด้านนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้นำคณะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี สักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนได้ไหว้ ศาลเจ้าที่ ศาลตายาย
สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นสิริมงคลเนื่องในวันสงกรานต์

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube