fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ต่างชาติในภูเก็ตร้องให้รัสเซียยุติการทำสงคราม

Featured Image
กลุ่มชาวต่างชาติซึ่งอาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ตและนักท่องเที่ยว ชาวยูเครน แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ร้องให้รัสเซียยุติการทำสงคราม

 

ที่บริเวณสำนักงานชั่วคราวกงสุลรัสเซีย ประจำจังหวัดภูเก็ต ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต กลุ่มชาวต่างชาติซึ่งอาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ตและนักท่องเที่ยว ประมาณ 20 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวยูเครน ร่วมกันจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยการชูป้ายข้อความต่าง ๆ และแสดงธงชาติยูเครน เรียกร้องให้ประธานาธิบดีรัสเซียยุติการทำสงครามในประเทศยูเครน และเรียกร้องให้นานาประเทศ ส่งความช่วยเหลือไปยังประเทศยูเครน โดยมีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พล.ต.ต.เสริมพันธ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต, พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต, ฝ่ายปกครอง และตำรวจสันติบาล คอยดูแลความเรียบร้อย ก่อนที่จะมีการชี้แจงทำความเข้าใจ และขอให้ทั้งหมดออกจากพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล โดยขอให้ไปรวมตัวกันอยู่ด้านนอก ท่าเทียบเรือ

จากนั้นนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวก็ได้ย้ายออกมาจากด้านหน้าสำนักงานชั่วคราวกงสุลรัสเซีย ประจำจังหวัดภูเก็ต และไปรวมตัวกับกลุ่มชาวยูเครนซึ่งรออยู่บริเวณทางเข้าท่าเทียบ รวมจำนวนประมาณ 100 คน โดยได้มีการจัดทำป้ายข้อความคัดค้านและเรียกร้องลงบนกระดาษที่เตรียมไว้ เป็นภาษาอังกฤษ และภาษารัสเซีย สลับกันขึ้นมาพูดคุย และตะโกนเรียกร้องให้ยุติสงครามในยูเครน เรียกร้องเสรีภาพให้เกิดขึ้น รวมทั้งร้องเพลงชาติยูเครน นอกจากนี้ยังมีการหันหน้าออกไปริมถนนเทพกระษัตรี พร้อมทั้งชูผ่านข้อความต่อต้านการทำสงครามและการใช้ความรุนแรง เพื่อให้ผู้ที่ขับรถสัญจรไปมาได้รับรู้รับทราบด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube