fbpx
Home
|
อาชญากรรม

2 มูลนิธิเปิดศึกยิงสนั่นกรุงเจ็บ 1

Featured Image
2 มูลนิธิกู้ภัยเปิดศึกทะเลาะวิวาทยิงกันกลางกรุง พยานเล่าได้ยินเสียงปืนสนั่น คาดแย่งส่งคนเจ็บส่งโรงพยาบาล

 

ความคืบหน้าเหตุ 2 มูลนิธิกู้ภัยมีทะเลาะวิวาทบริเวณแยกพงษ์เพชรก่อนจะไปยิงกันต่อย่านโคกคราม มีผู้ถูกกระสุนปืนได้บาดเจ็บ 1 ราย เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา(14 ม.ค.) นั้น

หนึ่งในพยานผู้เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่าเมื่อประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมามีอาสามูลนิธิกู้ภัยแห่งหนึ่งใส่เสื้อสีแดงกว่า 10 คน เข้ามาซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จและเครื่องดื่มในร้านจากนั้นได้ออกไปก่อนจะได้ยินเสียงคนจำนวนมากมีปากเสียงกันบริเวณข้างถนนหน้าร้าน จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวนหลายนัด บริเวณข้างถนนประเสริฐมนูกิจ และเห็นอาสามูลนิธิเสื้อสีแดงวิ่งแตกตื่นกระเจิงหลบหนีผ่านหน้าร้านเข้าไปในปั๊มน้ำมันติดถนนประเสริฐมนูกิจ พื้นที่ สน.โคกคราม โดยทราบว่าคู่กรณีอีกฝ่ายเป็นอาสามูลนิธิฯเช่นเดียวกันที่ได้ขับรถมาจอดไว้ข้างถนนก่อนจะมีปากเสียงแล้วยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่อีกฝ่าย ส่วนที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บยังไม่ทราบละเอียดว่าบาดเจ็บกี่คนและอาการสาหัสหรือไม่

ส่วนพยานผู้หญิงอีกคน กล่าวว่าขณะอยู่ในห้องพักใกล้ที่เกิดเหตุตนได้ยินเสียงดังรัวๆติดกันคล้ายการจุดพลุจำนวนมาก แต่สงสัยว่าช่วงนี้ไม่ใช่เทศกาลอะไรแต่ทำไมถึงมีการจุดพลุกลางดึก จนกระทั่งช่วงเช้ามืดได้ออกมาทำงานก็ทราบว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างอาสามูลนิธิกู้ภัยด้วยกันเอง จึงรู้สึกกังวลเพราะที่ผ่านมาบริเวณที่ทำงานจะมีอาสามูลนิธิฯมาจอดรถเพื่อเฝ้าฟังเหตุในช่วงกลางคืน เพื่อช่วยเหลือประชาชน ซึ่งมองว่าอาสามูลนิธิไม่ควรมาทะเลาะหรือมีเรื่องกันเอง เพราะแทนที่จะทำให้ชาวบ้านอุ่นใจกลับต้องมาหวาดกลัวแทน

ขณะที่หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์บริเวณแยกพงษ์เพชรจุดแรกที่มีการทะเลาะ ระบุว่าเหตุเมื่อคืนนี้ได้มีการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่รู้จักกันว่าทำไมอาสากู้ภัยถึงมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ได้รับการยืนยันว่ามีการนัดประชุมของเจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญู ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ทราบในรายละเอียดว่าการทะเลาะหรือใช้ความรุนแรงในที่เกิดเหตุ แต่หากจะมีก็เป็นมูลนิธิเดียวกันหรือต่างมูลนิธิกันฯเพราะมีทั้งตัวจริงและตัวปลอมอีก

อีกทั้งมีพฤติกรรมลักษณะเหมือนแย่งรับคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาลย่านเกษตรศาสตร์ เพราะจะได้ค่าหัวรายละ 500 บาท ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของการใช้ความรุนแรงได้ แต่ยอมรับว่าการที่มีอาสากู้ภัยมายืนรวมตัวมากๆในช่วงกลางดึกชาวบ้านในพื้นที่โดยเฉพาะผู้หญิงอาจมีความกังวลหากต้องเดินผ่าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับ ผู้บาดเจ็บ เป็นคณะกรรมการมูลนิธิแห่งหนึ่ง ถูกนำส่ง รพ.เอกชน ย่านเกษตรฯ อาการปลอดภัยแล้ว ส่วนทางคดีๆเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทุ่งสองห้องและสน.โคกครามอยู่ระหว่างการสืบสวนและประสานเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างกัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube