fbpx
Home
|
ทั่วไป

เรือผีปริศนา จมสู่ก้นทะเลแล้ว

Featured Image
คืบ! เรือผีปริศนา พบโผล่กลางอ่าวไทย จมสู่ก้นทะเลแล้ว ด้านจนท.เตือนชาวประมงให้ระวังการเดินเรือ หลังพบคราบน้ำมัน ขณะนี้เร่งกำจัดแล้ว

วันนี้ (9 ม.ค.) ความคืบหน้า กรณีทัพเรือภาค 2 ออกลาดตระเวนตามหาเรือไร้สัญชาติกลางทะเล หลังได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่แท่นขุดเจาะน้ำมันเชฟรอนนาวาเอกวศากร สุนทรนันท รองผู้อำนวยการ ศรชล.จว.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว พลเรือโทสุนทร คำคล้าย ในตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 2 ได้มอบหมายให้พลเรือตรีสุรศักดิ์ ประทานวรปัญญา รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 2 บูรณาหน่วยในโครงสร้างร่วม และส่วนที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเรือเตรียมการรับเรือเข้าฝั่งและติดตามหาเจ้าของเรือ

อย่างไรก็ตาม ก่อนนำเรือเข้ามายังฝั่ง ต้องทำความสะอาดเรือไม่ให้มีคราบน้ำมัน และเช็กความพร้อมต่างๆ ซึ่งขณะนี้ทางทัพเรือภาค 2 ได้ส่งเรือและกำลังพลเข้าไปสูบน้ำภายในเรือเพิ่มเพื่อคงสภาพไม่ให้เรือจมลงสู่ทะเล ซึ่งอยู่ใกล้กับแท่นขุดเจาะ ซึ่งอาจขัดขวางการเดินเรือและเป็นภัยต่อทะเลในอนาคต ขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมินของกองทัพเรือภาค 2 ว่าจะลากไปที่ใด

ด้าน พล.ร.ต สุรศักดิ์ ประทานวรปัญญา รอง ผอ.ศรชล.ภาค 2 เปิดเผยว่า จากการตรวจพบเรือปริศนา ไม่ปรากฏสัญชาติ และตรวจสอบจากตัวอักษรก็ไม่พบในสารบบ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ดำเนินการสูบน้ำออกจากห้องเครื่องและระวางที่มีน้ำเข้า 40-50% ของเรือ พร้อมทำความสะอาดเรือ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา (8 ม.ค.) กองทัพเรือภาค 2 และศรชลภาค 2 ได้ชักลากจูงเรือจากพิกัดที่พบเรือ มุ่งหน้าปากน้ำตาปี อ.เมืองสุราษฎร์ธานี เมื่อมาถึงบริเวณพื้นที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ห่างจากฝั่ง 28 ไมล์ทะเล ซึ่งมีระดับน้ำลึกประมาณ 28 เมตร สภาวะคลื่นลมแรง ทำให้เรือลำดังกล่าวจมดิ่งลงไปใต้ท้องทะเล

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube