fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เตรียมย้ายยายถูกรถจยย.ชนไป รพ.รัฐ

Featured Image
เพื่อนบ้านยาย ระบุ  เตรียมหารือ ย้ายโรงพยาบาล เพราะเกินวงเงิน พรบ.คุ้มครอง

 

ภาพเหตุการณ์ รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนคุณยายวัย 68 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณปากซอยเอกชัย 22 เขตจอมทอง เมื่อเวลา 05.00 น. ของวันที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลเอกชนพื้นที่ใกล้เคียง แต่จากภาพกล้องวงจรปิดยังพบว่า มีรถแท็กซี่ อยู่ในเหตุการณ์ ลักษณะ ขับจากเลนขวาสุดเพื่อจะเข้าช่องทางซ้าย ขณะนี้ เป็นที่ถกเถียงกันว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ใครเป็นคนผิด

นางรุ่งทิพย์ เจ้าของห้องเช่า และนางทองคำ คนสนิทของคุณยาย ทั้ง 2 เล่าให้ฟังว่า คุณยาย ได้เช่าห้องพักรายวัน โดยพักอาศัยอยู่มานานหลายปีจำไม่ได้ ก่อนหน้านี้ลูกสาวิอยู่ด้วย จากนั้นแยกย้ายไปมีครอบครัว และไม่เคยเจอหน้าอีกเลย ทำให้คุณยายอยู่คนเดียวเรื่อยมา โดยทุกวัน คุณยาย จะออกจากห้องพัก ไปพูดคุยกับเพื่อนบ้าน ในซอยเอกชัย 23 ห่างกันประมาณ 100 เมตร ซึ่งคุณยายเดินไม่ไหว ก็จะเรียกบริการแท็กซี่ ทุกวันเพื่อไปส่ง ทำให้เป็นที่รู้จักและคุ้นเคยกับคนในพื้นที่เป็นอย่างดี เลยทำให้เป็นที่รักใคร่ ของเพื่อนบ้าน จึงได้มีการหยิบยื่นความช่วยเหลือ ทั้งเงินทองและอาหาร ส่วนที่เหลือ คุณยายก็จะนำไปแบ่งปันและมีเมตตากับเพื่อนบ้านคนอื่นต่อเช่นกัน รวมทั้งหากคนในละแวกนั้น มีใครจัดงานบวชหรืองานแต่ง ยายก็จะนำเงินใส่ซองเพื่อช่วยงานด้วยเช่นกัน ส่วนค่าห้องเช่า คุณยายเต็มใจที่จะจ่าย แต่บางครั้ง หากคุณยายติดขัด ทางเจ้าของห้องก็ไม่คิดค่าเช่า เนื่องจากเป็นจำนวนเงินไม่มากวันละ40บาทเท่านั้น

สำหรับคุณยาย ทราบว่าพื้นเพ เป็นจังหวัดสระแก้ว พ่อแม่ญาติพี่น้อง เสียชีวิตไปหมดแล้ว เหลือเพียงยายคนเดียว จึงมีความผูกพันกับห้องเช่าและที่พักอาศัย ซึ่งไม่ได้มีเครื่องอำนวยความสะดวกมากนัก แต่มีความคุ้นเคย ส่วนลูกสาวของยาย เมื่อย้ายออกไปมีครอบครัวแล้ว ก็ไม่เคยเห็นหน้าอีกเลย ส่วนอาการล่าสุดของยาย ทราบว่าตอนนี้ยังอยู่ในห้อง ไอซียู ส่วนกรณีข่าวลือว่าคุณยายเสียชีวิตแล้ว ยืนยันว่า ยังไม่เสียชีวิตแต่อย่างใด โดยภาวนาและขอพร ว่า ในวันที่ 5 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ เป็นวันเกิดของคุณยาย ก็อยากให้หายป่วยโดยเร็ว

ส่วนพลเมืองดี ซึ่งเป็นคนขับรถจักรยานยนต์ เล่าว่า ตอนที่เข้าช่วยเหลือ คุณยายยังมีสติ และสามารถสื่อสารโดยการกระดิกนิ้ว แต่ไม่สามารถพูดได้ เพราะมีเลือดออกจากปากและมีบาดแผลที่ศีรษะ จึงได้ขับรถจักรยานยนต์ไปตาม เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย มาช่วยเหลือ เพื่อนำส่งโรงพยาบาล และในที่เกิดเหตุยังพบว่า คนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่เฉี่ยวชน พยายามขับรถ ตามหารถแท็กซี่ คันที่ปรากฏในคลิปวงจรปิด แต่ไม่สามารถติดตามได้

ขณะที่การรักษาคุณยาย เบื้องต้นพบว่า มีค่าใช้จ่ายที่เกินวงเงินของ พรบ.รถจักรยานยนต์ จึงทำให้ ผู้เกี่ยวข้อง มีความพยายามที่จะย้ายคุณยายไปรักษาอาการต่อเนื่อง ตามสิทธิ์การรักษา ที่ โรงพยาบาลรัฐ ย่านสีลม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube