fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

นายกฯประชุม ศบค.จับตาปรับมาตรการ ยกระดับควบคุมพื้นที่ ข้อกำหนด คำสั่งที่จะใช้ควบคุมการแพร่ระบาด (click ดูวิดีโอ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19ครั้งที่ 6/2564 ผ่านระบบ VDO Conference ที่ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล เพื่อสรุปผลการออกมาตรการ และข้อกำหนดในกิจการกิจกรรมต่างๆ ในช่วงบ่ายวันนี้

ทั้งนี้ จากสถานการณ์โควิด-19 ขณะนี้ที่มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ และยอดผู้เสียชีวิตในแต่ละวันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่ประชุมได้หารือถึงข้อเสนอของกระทรวงสาธารณสุขที่ต้องการยกระดับมาตรการให้เข้มข้นมากขึ้น ได้แก่ การเพิ่มโซนสีจังหวัด คือ พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มข้น หรือสีแดงเข้มพื้นที่ควบคุมสูงสุดหรือสีแดง พื้นที่ควบคุมหรือสีส้ม เพราะเมื่อเพิ่มโซนสีแล้วจะทำให้การออกมาตรการเข้มข้นทำได้เพิ่มขึ้นตามไปด้วย

โดยที่ประชุมได้ให้แต่ละฝ่ายกลับไปพูดคุยรายละเอียดให้ครบถ้วนมากกว่านี้ เพื่อที่จะได้ออกคำสั่ง และมาตรการที่ง่ายต่อการทำความเข้าใจ

สำหรับข้อเสนอของ ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินทางด้านการแพทย์และสาธารณสุข ได้ให้ยกระดับพื้นที่จังหวัดแบ่งออกเป็น 3 ระดับ เพื่อกำหนดมาตรการควบคุมโรคให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้น

1.พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด สีแดงเข้ม มี 6 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, เชียงใหม่ และชลบุรี

2.พื้นที่ควบคุมสูงสุด สีแดง มี 55 จังหวัด

3.พื้นที่ควบคุม สีส้ม มี 16 จังหวัด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube