fbpx
Home
|
ข่าว

“สามารถ” ยัน “บิ๊กป้อม” รู้ระเบียบ ซัด “หมออ๋อง” สะเออะ

Featured Image
“สามารถ” ซัด “หมออ๋อง” สะเออะตรวจสอบขาด-ลา สส.ทั้งที่ไม่ใช่หน้าที่รองประธานสภา ยัน “บิ๊กป้อม” รู้ระเบียบ หน้าที่

 

 

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ให้สัมภาษณ์ระหว่างการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดหนองคาย เพื่อที่จะข้ามไปพบกับนายกรัฐมนตรี สปป. ลาว เพื่อหารือการแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5 ให้กับคนไทย โดยสื่อได้สอบถาม พล.อ.ประวิตรเรื่องที่พรรคก้าวไกล กล่าวหาว่า ไม่ไปสภาฯ โดยพล.อ.ประวิตร ก็ถามกลับว่าใครถามหาฝถ้าอยากเจอก็ไปพบได้ที่บ้านป่ารอยต่อฯ ซึ่งให้ทุกคนเข้าไปหาได้อยู่แล้ว ไม่ใช่แค่เฉพาะพรรคก้าวไกล ทุกพรรคการเมือง ก็ไปกินข้าวกับ พล.อ.ประวิตร ท่านไม่ได้ปิดกั้น

 

นายสามารถ กล่าวต่อว่า พล.อ.ประวิตร ก็ตอบชัดเจนแบบชายชาติทหาร แต่ต่อมา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ได้ออกมาระบุว่า สส.ขาดประชุมได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของวันประชุม ถ้าเกินโดยไม่ได้รับอนุญาตจากประธานสภา จะสิ้นสุดสมาชิกภาพ ตนขอถามว่า นายปดิพัทธ์ เป็นประธานสภาฯ หรือก็ไม่ใช่ การที่ สส.จะลาประชุม เขาลากับประธานสภาฯ เขาไม่ได้ลากับนายปดิพัทธ์

 

“พล.อ.ประวิตร ท่านเป็นสมาชิกผู้แทนราษฎร ท่านรู้จักหน้าที่ รู้จักระเบียบดี แต่ท่านไม่ต้องออกมาพูดว่า ท่านทำอะไร อย่างไร วันนี้นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯต้องออกมาพูดว่า พล.อ.ประวิตร ลาเกินหรือไม่ ไม่ใช่นายปดิพัทธ์ ตนมั่นใจว่า พล.อ.ประวิตร ท่านรู้ว่า ท่านไม่ได้ทำผิด แล้วก็ไม่ได้ขาดตกบกพร่อง“

 

นายสามารถ กล่าวต่อว่า การที่นายปดิพัทธ์ออกมาชี้นำแบบนี้ทำให้สังคมสับสนตนจึงไม่แปลกใจเลยว่า ที่พรรคเพื่อไทยออกมาถล่มนายปดิพัทธ์ กันหลายคน เพราะนายปดิพัทธ์ไม่รู้หน้าที่ตัวเอง ชอบสะเออะไปทำหน้าที่คนอื่น ชอบไปหาเรื่องกับคนอื่น ซึ่งตนคิดว่า มันไม่เกิดประโยชน์ การเสนอชื่อเลือกตำแหน่งรองประธานในเวลานั้น พรรคเพื่อไทย เสนอชื่อ นายปดิพัทธ์ ซึ่งทางพรรครวมไทยสร้างชาติได้เสนอชื่อ นายวิทยา แก้วภราดัย แข่งกัน ถ้าวันนั้นพรรคเพื่อไทยโหวตให้นายวิทยา มาทำหน้าที่ตรงนี้ ตนคิดว่าประเทศและสังคมน่าจะเจริญกว่านี้ เพราะนายวิทยา มีวุฒิภาวะ รู้จักกาลเทศะ เขารู้จักว่าการทำงานต้องทำอย่างไร

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube