fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เจาะ “ขุมทรัพย์” 9 รัฐมนตรี สืบ “อำนาจ” จาก “ตู่” สู่ “นิด”

 

 

 

 

รัฐบาลเศรษฐา มีรัฐมนตรี ที่ครองอำนาจมาตั้งแต่สมัยครม.ประยุทธ์ สืบทอดจนมาถึงครม.เศรษฐาหลายราย ซึ่งมีการแจ้งบัญชีทรัพย์ไปเกือนครบทุกรายแล้ว

 

 

 

 

 

 

โดยคนแรก “สมศักดิ์ เทพสุทิน” สมัยรัฐบาลลุงตู่เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รัฐบาลเศรษฐาเป็น รองนายกรัฐมนตรี เจ้าของสถิติ40ปีไร้พ่าย ไม่เคยเป็นฝ่ายค้านแม้แต่ครั้งเดียว โดยแจ้งทรัพย์สินตอนรับตำแหน่ง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เมื่อปี 2566 มีทรัพย์สินรวมคู่สมรส87ล้านบาท หนี้สิน 20 ล้านบาท
คนต่อมา “เสี่ยหนู-นายอนุทิน ชาญวีรกูล” สมัยรัฐบาลลุงตู่เป็นรองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข รัฐบาลเศรษฐาเป็นรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แจ้งเมื่อ 20 มี.ค. 2566 แจ้งว่า มีทรัพย์สิน 4.3พันล้านบาท ขณะคู่สมรส น.ส.ธนนนท์ นิรามิษ ทรัพย์สิน 39ล้านบาท รวม 4.4พันล้านบาท หนี้สิ้น 15 ล้านบาท ทรัพย์สินเด่นๆรถ Rolls-Royce มูลค่า 11 ล้านบาท และ Porsche มูลค่า 9.2 ล้านบาท มีเรือยนต์ 2 ลำ มูลค่า 30 ล้านบาทและมีเครื่องบิน 3 ลำ

 

 

 

 

 

 

คนต่อมา”ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า”สมัยรัฐบาลลุงตู่เป็น รัฐมนตรีช่วย พอมารัฐบาลเศรษฐา ขึ้นชั้นเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แจ้งทรัพย์สินล่าสุด เมื่อ มี.ค. 2566 ระบุสถานภาพสมรส กับนางอริสรา พรหมเผ่า และอยู่กินฉันสามีภรรยากับ น.ส.ธนพร ศรีวิราช นอกจากนี้ ยังแจ้งว่า มีบุตรโดยชอบด้วยกฎหมาย 2 คน และบุตรที่เกิดจากบิดามารดาที่มิได้จดทะเบียนสมรส แต่บิดารองรับโดยอุปการะเลี้ยงดูฯ 5 คน ซึ่งรวมมีทรัพย์สินทั้งสิ้น 1,043ล้านบาท
คนต่อมา หัวจ่ายระดับตำนาน “นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” สมัยรัฐบาลลุงตู่เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พอมารัฐบาลเศรษฐา เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมแจ้งทรัพย์สินล่าสุดมีทรัพย์สิน 1.4พันล้านบาท ส่วนคู่สมรสนางสุวิสา จึงรุ่งเรืองกิจ กรรมการบริษัท ซัมมิท อิเล็คโทรนิค คอมโพเน้นท์ จำกัด คู่สมรส มีทรัพย์สิน 274ล้านบาท มีทรัพย์สินรวมทั้งสิ้น 1.7พันล้านบาท ไม่มีหนี้สิน

 

 

 

 

 

 

 

คนต่อมา”เสี่ยท๊อป-นายวราวุธ ศิลปอาชา” สมัยรัฐบาลลุงตู่เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ พอมารัฐบาลเศรษฐา เปลี่ยนกระทรวงเกรดเดียวกัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แจ้งทรัพย์สินล่าสุด เมื่อ มี.ค. 2566 ระบุว่า มีทรัพย์สินรวมคู่สมรส 826ล้านบาท ไม่มีหนี้สิน ที่น่าสนใจคือ ยานพาหนะ 7 คัน เช่น Porsche 911 Carrera 4s, Porsche Cayenne 9YA E-Hybrid, Mini Cooper SE Hatch- RHD มูลค่าหลายสิบล้านบาท

 

 

 

 

 

 

 

คนต่อมา”เสี่ยแฮงค์-นายอนุชา นาคาศัย” สมัยรัฐบาลลุงตู่เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พอมารัฐบาลเศรษฐา เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แจ้งล่าสุดมี.ค. 2566 มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 31ล้านบาท คนต่อมา”นายสันติ พร้อมพัฒน์” สมัยรัฐบาลลุงตู่เป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง พอมารัฐบาลเศรษฐา เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข แจ้งล่าสุด 20 มี.ค. 2566 ของนายสันติ 7.5ล้านบาท ของนางวันเพ็ญ คู่สมรส 1.1ล้านบาท

 

 

 

 

 

 

 

คนต่อมา”นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ” สมัยรัฐบาลลุงตู่เป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพอมารัฐบาลเศรษฐา เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แจ้งล่าสุด 27 ส.ค. 2563 มีทรัพย์สิน 1.7พันล้านบาท มีหนี้สิน 113ล้านบาท ส่วนคู่สมรว นางนาที มีทรัพย์สิน 65ล้านบาท มีหนี้สิน 1.1ล้านบาท คนสุดท้าย นายทรงศักดิ์ ทองศรี ที่เป็น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่สมัยลุงตู่ต่อเนื่องมาถึงรัฐบาลเศรษฐา แจ้งเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2566 โดยยื่นบัญชีทรัพย์สิน พร้อมนางแว่นฟ้า ทองศรี คู่สมรสและบุตร 5 คน โดยมีทรัพย์สินรวมทั้งสิ้นมูลค่า 56ล้านบาท มีหนี้สินรวมทั้งสิ้น 3.3หมื่นบาท

 


 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube