fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

DBD x SCB ดึงแอปฯแม่มณี ช่วยแม่ค้าออนไลน์

Featured Image
DBD x SCB ดึงแอปพลิเคชันแม่มณีช่วยแม่ค้าออนไลน์ขายของ ดันยอดขายให้ปัง

 

 

 

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ (28 สิงหาคม 2566) กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ จัดกิจกรรม WORKSHOP ครบเครื่องเรื่องธุรกิจ UP SKILL การตลาดดิจิทัล ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้มีทีมผู้เชี่ยวชาญของ SCB มาอัปเดตเทรนด์การทำธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยมอย่างธุรกิจอาหาร เครื่องดื่ม และแฟชั่นให้โดนใจผู้บริโภคในยุคดิจิทัล พร้อมด้วยการจัดการด้านการเงินของธุรกิจขนาดย่อมให้พร้อมรับมือในยุคดิจิทัล

 

 

 

โดยไฮไลท์สำคัญของกิจกรรมคือ การแนะนำฟีเจอร์หรือเครื่องมือเด็ดจากแอปพลิเคชันแม่มณีให้ร้านค้าออนไลน์สร้างยอดขายให้ปัง สามารถรองรับการชำระเงินจากลูกค้าได้แบบครบวงจร โดยไม่ต้องสัมผัสกับเงินสด โดยเฉพาะร้านอาหารที่ต้องให้ความสำคัญกับเรื่องสุขอนามัย ช่วยบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์และการเงินได้ทั้งหน้า-หลังบ้าน

 

 

ความร่วมมือในครั้งนี้กรมฯ ตั้งเป้าหมายว่าจะช่วยให้ผู้ประกอบการได้รับแรงบันดาลใจ และสามารถนำความรู้มาประยุกต์ใช้ในร้านค้าออนไลน์ของตนเองได้ สร้างความโดดเด่นบนแพลตฟอร์ม e-Commerce ประกอบกับช่วยเข้าถึง โดนใจผู้บริโภคมากขึ้น สอดรับกับ Lifestyle ของผู้บริโภคยุคใหม่ ด้วยการนำเสนอผ่านข้อความและภาพ ที่ใช้ในการสื่อสารดึงดูดลูกค้าได้ ซึ่งแอปพลิเคชันแม่มณีจะเป็นตัวช่วยสำคัญทางการตลาดให้ร้านค้าที่ต้องการแจ้งเกิดหรือมีตัวตนอยู่แล้วได้แข่งขันกันในตลาดออนไลน์อย่างสนุกมากขึ้น

 

 

 

ซึ่ง กรมฯ มีนโยบายส่งเสริมผู้ประกอบการไทยให้มีความพร้อมแข่งขันบนตลาดออนไลน์ พร้อมเดินหน้าผนึกกำลังกับพันธมิตรทุกภาคส่วนเพื่อรองรับการก้าวสู่ Digital Ecosystem ครอบคลุมทุกมิติในการส่งเสริมผู้ประกอบการทุกระดับให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจ ขยายโอกาสทางการตลาดออนไลน์ให้เข้าถึงฐานลูกค้าทั่วประเทศ ได้อย่างประสบความสำเร็จ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube