fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกล กำลังใจยังดี รอผลหารือจัดตั้งรัฐบาลจากคณะเจรจา

Featured Image
“ณัฐวุฒิ” เผย ก้าวไกล กำลังใจยังดี มอง “อัครเดช” พูดในนามส่วนตัว กรณีหากพรรคถอยแก้ ม. 112 จะยอมหนุน รอผลหารือจัดตั้งรัฐบาลจากคณะเจรจา

 

 

นายณัฐวุฒิ บัวประทุม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ทางพรรคจะมีการพูดคุยยกับ สส. ภายหลังการประชุมรัฐสภาได้ลงมติตีตกญัตติในการเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค เพื่อหารือถึงทิศทางพรรค ว่า คงเป็น 1 ในเรื่องที่ต้องคุยกัน ทิศทางการพูดคุยและผลจะเป็นอย่างไรคงยังไม่สามารถตอบได้ ส่วนในเรื่องของการจัดตั้งรัฐบาลเป็นเรื่องของแกนนำที่จะต้องไปคุยกันต่อ คงยังไม่มีคำตอบอะไรที่จะสื่อสาร คงต้องรอคำชี้แจง ต้องรอคำแถลงการจากนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค และรองหัวหน้าพรรคที่ได้รับมอบหมายในเรื่องนี้

 

 

ส่วนกำลังใจของคนในพรรคเป็นอย่างไรบ้างนั้น นายณัฐวุฒิตอบว่า ดีมาก กำลังใจเต็มร้อยพร้อมเดินหน้าต่อ สังเกตได้จากการประชุมสภาวันนี้ ที่พรรคได้มีการอภิปรายจัดเต็มเรื่องกองทุนประกันสังคม

 

 

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับนายพิธา หรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกัน เข้าใจว่า นายพิธา ก็กำลังใจดีมาก ได้ติดตามในโซเชียลต่างๆ มีการให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม คนที่ไม่ได้เลือกเราก็รู้ว่าเมื่อวานเกิดอะไรขึ้น ก็มีการส่งให้กำลังใจเรา ส่วนวันนี้ยังไม่ทราบว่านายพิธาจะเดินทางเข้ามาร่วมประชุมที่พรรคหรือไม่

 

 

เมื่อถามว่า หากเหตุการณ์ไม่เหมือนเดิม จะมีการพูดคุยเพื่อเสนอเสนอชื่อพิธาอีกครั้งหรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เรื่องนี้เรามีการพูดคุยมาก่อนหน้านี้แล้ว แน่นอนเราต้องมาดูว่าเหตุการณ์ไม่เหมือนเดิมในความหมายของเราคืออะไร ความหมายของคนอื่นเหมือนกับเราหรือไม่ ถ้าติดตามการอภิปรายเมื่อวาน สส. พรรคอื่นรวมถึง สว. หลายคนก็พูดว่า เหตุการณ์ไม่เหมือนเดิมซึ่งมีความหลากหลาย เป็นอีกทางที่สามารถไปต่อได้ ไม่ใช่ ก้าวไกล พูด แต่ สว. เป็นคนพูด ซึ่งก็ได้พูดเรื่องเหตุการณ์บ้านเมืองเดิม

 

 

เมื่อถามว่า นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส. ราชบุรี และโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ออกมาบอกว่า หากพรรคก้าวไกล ยอมถอยเรื่องการแก้ไข ม. 112 ก็จะสามารถเสนอชื่อได้ มองประเด็นนี้อย่างไรบ้าง นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เป็นคำพูดของนายอัครเดช ตนไม่ได้ฟังทั้งหมด ถือว่าเป็นสมาชิกที่รู้จักคุ้นเคยกันดี คงจะพูดในส่วนของนายอัครเดช ว่า เป็นการพูดในนามส่วนตัวหรือในนามพรรค

 

 

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวต่อว่า การประชุม สส.ที่พรรคในวันนี้เป็นการหารือทั่วไป และเป็นการให้กำลังใจกัน แม้กำลังใจพวกเรายังดีแต่ต้องมีการพูดคุยกัน มีหลายเรื่องที่เพื่อนสมาชิกสอบถามมา ถือเป็นอีกวาระในการหารือ และทิศทางการเดินหน้าร่วมรัฐบาล รวมถึงเรื่องอื่นๆ ที่สมาชิกจะหยิบยกมาพูดคุยกันเพื่อสื่อสารกับประชาชน

 

 

เมื่อถามว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้ นายชัยธวัช และ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส. บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรค ได้เดินทางไปหารือกับพรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบว่าทั้ง 2 คนนั้นเดินทางไปหารือที่ไหน แต่ทั้งคู่เป็นคณะเจรจามาโดยตลอด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube