fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“สนธิญา” ร้อง “บิ๊กจ้าว” ตรวจสอบการชุมนุมบนสกายวอล์ค

Featured Image
“สนธิญา”ร้อง ผบช.น.ตรวจสอบการชุมนุมของ”อานนท์ นำภา”หน้าหอศิลป์ฯขัดพ.ร.บ.ชุมนุมฯใกล้เขตพระราชฐานและมีข้อความจาบจ้วงสถาบัน -เชื่อหาก พิธา ถอยม.112 ได้เสียง ส.ว.เพิ่มแน่

 

 

 

นายสนธิญา สวัสดี ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบกรณีการชุมนุมของนายอานนท์ นำภา ที่ได้นัดหมายให้มีการชุมนุมเมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา บริเวณหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สี่แยกปทุมวัน ว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายการชุมนุมสาธารณะหรือไม่

 

 

โดยนายสนธิญา ระบุว่าก่อนหน้านี้ได้ไปแจ้งความให้สน.ปทุมวันตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้นำหลักฐานการร้องเรียนให้ตรวจสอบของการนัดชุมนุมของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ได้นัดชุมนุมที่บนสกายวอล์คแยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2562 ว่าผิดกฎหมายการชุมนุมสาธารณะหรือไม่ ซึ่งคดียังอยู่ในชั้นสืบพยานในชั้นศาล แต่ในประเด็นที่ต้องห่างจากเขตพระราชฐาน 150 เมตร พบว่าขาดไป 5 เมตร จึงไม่ผิดในประเด็นนี้

 

 

แต่การนัดชุมนุมของนายอานนท์ ได้นัดที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ซึ่งใกล้เขตพระราชฐานกว่าเดิม ทำให้ต้องไปตรวจสอบว่ามีความผิดในส่วนนี้หรือไม่ ขณะเดียวกันก็ให้ตรวจสอบถึงการทำหนังสือขออนุญาตจัดชุมนุม และมีการใช้ข้อความหรือปราศรัยจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยหรือไม่ นอกจากนั้นยังร้องขอให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พิจารณาขอให้ผู้ชุมนุมย้ายไปชุมนุมที่สนามกีฬาแห่งชาติ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากจุดชุมนุมเดิม รวมทั้งการชุมนุมที่มีการนัดหมายในช่วงเย็นวันนี้ ยืนยันว่าการชุมนุมของทุกฝ่ายสามารถทำได้ แต่ต้องเป็นไปตามกฎหมายที่มีข้อกำหนดอย่างชัดเจน ซึ่งหากทำตามกฎหมายก็จะไม่ต้องมาร้องให้ตรวจสอบเช่นนี้อีก

 

นายสนธิญา ยังกล่าวแสดงความเห็นเกี่ยวกับการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีว่าโดยเห็นว่าหากการโหวตรอบสอง ในวันที่ 19 ก.ค.นี้ นายพิธา ยอมถอยประเด็นแก้กฎหมายบางประการ (มาตรา 112) จะได้รับเสียงสนับสนุนจาก ส.ส.และส.ว.เกินกึ่งหนึ่งหรือ 375 เสียง และเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยมจากนั้นก็ดำเนินนโยบายที่เหลือแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชนให้ดีมีผลงานเป็นที่พอใจ ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปก็จะได้รับชัยชนะอย่างท่วมท้น และเดินหน้านโยบายดังกล่าวได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube