fbpx
Home
|
ข่าว

ประชุมสภาเริ่มแล้ว “วันนอร์” แจ้ง มี ส.ส.ครบ 500

Featured Image
ประชุมสภาเริ่มแล้ว “วันนอร์” แจ้ง มี ส.ส.ครบ 500 “สุเทพ-อนุชา-ฐากร” ปฏิญาณตนเพื่อปฏิบัติหน้าที่ ยืนยันจะทำหน้าที่เป็นกลาง เพื่อประโยชน์ประชาชน ศักดิ์ศรีของรัฐสภา

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันนี้ (12 ก.ค.) ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา เป็นประธานการประชุม มีวาระสำคัญในการรับทราบพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงการกำหนดวันประชุมสภาผู้แทนราษฎร และกำหนดสมัยประชุมสภา สมัยสามัญประจำปี

 

 

โดยนายวันมูหะมัดนอร์ ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า ขณะนี้มี ส.ส.ที่ปฏิบัติได้ 500 คน พร้อมยืนยันต่อที่ประชุมว่า ตนเอง และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทั้ง 2 คน จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลางทางการเมือง อย่างเต็มความสามารถ เพื่อประโยชน์ประชาชน และเพื่อเกียรติ และศักดิ์ศรีของรัฐสภา และสภาผู้แทนราษฎร ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ

 

 

พร้อมขอความร่วมมือ และแรงสนับสนุนจาก ส.ส.ทุกคน เพื่อประโยชน์ประชาชน และประเทศชาติ ซึ่งตนเอง และรองประธานสภาฯ ทั้ง 2 คน ก็พร้อมรับคำติชมจาก ส.ส. ได้เสมอทั้งภายในห้องประชุม หรือการพูดคุยส่วนตัวก็ได้ ทั้งนี้ ในการแสดงความเห็นในสภาฯ ซึ่งมีการถ่ายทอดสดของให้ระวังในการอภิปรายหากข้อความปรากฎภายนอกห้องประชุม หากเป็นความผิดอาญาหรือละเมิดสิทธิทางเพ่ง ที่ไม่ใช่ ส.ส. หรือ ครม. เอกสิทธิ์ไม่คุ้มครอง

 

 

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ (12 ก.ค.) นายสุเทพ อู่อ้น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล, นายอนุชา บูรพชัยศรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ และนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย เข้าปฏิญาณตนเพื่อปฏิบัติหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ภายหลังนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.

 

 

รวมถึงเพื่อทดแทนนางสาวณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่พ้นจากตำแหน่ง เนื่องจากมีลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ หลังศาลอาญามีนบุรี มีคำพิพากษาจำคุก 2 เดือน และปรับ 4,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี จากคดีเมาแล้วขับ และนายสถิระ เผือกประพันธ์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ยังได้เข้าปฏิญาณตนเพิ่มเติม

 

 

เนื่องจากการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายสถิระ ได้ลาป่วย จึงทำให้ยังไม่ได้กล่าวคำปฏิญาณตนปฏิบัติหน้าที่

 

 

อย่างไรก็ตาม นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ลุกขึ้นทักท้วงถึงสาเหตุการพ้นจากตำแหน่งของนางสาวณธีภัสร์ว่า เป็นไปตามเจตจำนงค์ของนางสาวณธีภัสร์ ที่ต้องการพ้นจากตำแหน่ง และรับผิดชอบต่อสังคมตั้งแต่แรก เพื่อเป็นแบบอย่างแก่สังคม

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube