fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พาณิชย์” ปลื้มดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมโกอินเตอร์

Featured Image
กรมการค้าต่างประเทศ ตอกย้ำความสำเร็จ ดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยโกอินเตอร์ แสดงในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023

นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ โดยสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม ได้ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์และการตระหนักรู้สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยสู่ตลาดสากล อย่างต่อเนื่องตลอดทุกปี โดยนำผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยประเภทอาหาร (Food Product) รายใหม่ที่มีศักยภาพและพร้อมส่งออก เข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023 ภายใต้แนวคิด APi พร้อมขับเคลื่อนและยกระดับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย สู่ความเป็นหนึ่งในตลาดการค้าโลกอย่างก้าวกระโดด

 

 

โดยการเข้าร่วมงานในปีนี้ กรมฯ ได้คัดเลือกผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยประเภทอาหาร จำนวน 10 ราย จากผู้สมัครทั้งสิ้น 17 ราย ซึ่งสินค้าแต่ละรายการมีนวัตกรรมที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เข้าร่วมงานจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าฯ เพื่อหวังแสดงศักยภาพและยกระดับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดสากล โดยภายในงานผู้ประกอบการจะได้จำหน่ายสินค้าและเจรจากับคู่ค้าต่างประเทศ ถือเป็นโอกาสอันดีในการแสวงหาตลาดใหม่ๆ และเป็นการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยประเภทอาหารให้เป็นที่รู้จักและสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก

 

 

โดยในปีที่ผ่านมามีผู้นำเข้าสนใจเยี่ยมชมคูหาและเข้าร่วมเจรจาการค้าเป็นจำนวนมาก ก่อให้เกิดมูลค่าการค้ารวมทั้งสิ้นกว่า 40 ล้านบาท และในปีนี้คาดว่าจะได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้นำเข้าประเทศแถบเอเชีย ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก อาทิ จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย สิงคโปร์ เป็นต้น โดยคาดการณ์มูลค่าการค้าจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าจากปีที่ผ่านมา

 

 

กรมการค้าต่างประเทศขอเชิญชวนประชาชนและผู้บริโภคที่สนใจสินค้าสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทย เข้าชมและเลือกซื้อสินค้าได้ในงานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX – ANUGA ASIA 2023 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร Impact Hall 9-12 โซน FINE FOOD หมายเลขคูหา 9-CC27 โดยวันที่ 23 – 26 พฤษภาคม 2566 จะเป็นวันเจรจาธุรกิจ และวันที่ 27 พฤษภาคม 2566 จะเป็นวันจำหน่ายปลีกให้ประชาชนทั่วไป ผู้ที่สนใจเข้าชมงานฯ สามารถลงทะเบียนล่วงหน้า ได้ที่ www.thaifex-anuga.com

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube