fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ครึ่งวันแรกฉีกบัตร ถ่ายรูปบัตรเลือกตั้งแล้ว 14 ราย

Featured Image
ครึ่งวันแรกฉีกบัตร ถ่ายรูปบัตรเลือกตั้งแล้ว 14 ราย ตำรวจเร่งสอบสวนสาเหตุ “ผอ.ศลต.ตร.” ย้ำอย่าฉีก ทำลายบัตรเลือกตั้งผิด กม. ผบ.ตร.สั่งเกาะติดการจราจร อำนวยความสะดวกให้ประชาชน

 

 

 

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศลต.ตร.) ร่วมกับ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ลงพื้นที่ตรวจหน่วยเลือกตั้งที่ 25 – 27 โรงเรียนสวนบัว ซอยราชครู เขตพญาไท กรุงเทพมหานครพร้อมเปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่เพื่อร่วมตรวจความเรียบร้อย ในส่วนของตำรวจพบการกระทำผิดเกี่ยวกับการเลือกตั้งกว่า 200 คดี พบทำลายป้ายหาเสียงกว่า 1,000 ป้าย การซื้อสิทธิขายเสียง การจำหน่ายสุราในเวลาห้าม ห้ามนำบัตรเลือกตั้งออกนอกหน่วย และฉีกทำลายบัตรเลือกตั้งซึ่งมีโทษจำคุก ปรับ หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

 

ด้าน พล.ต.ท.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บัญชาการประจำสำนักงาน ผบ.ตร. ทำหน้าที่โฆษก ศลต.ตร. เปิดเผยว่าการเลือกตั้งผ่านมาครึ่งวันแรก จนถึงเวลา 14.00 น. ได้รับแจ้งพบการฉีกบัตรเลือกตั้ง 13 ราย ในพื้นที่ ภ.จว.อุดรธานี สุรินทร์ สระแก้ว สุโขทัย เชียงราย แพร่ สมุทรปราการ กระบี่ ภูเก็ต และสงขลา เบื้องต้นทราบว่าในจำนวนนี้มีผู้ป่วยรวมอยู่ด้วย ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ขณะเดียวกันพบการถ่ายภาพบัตรเลือกตั้ง 1 ราย ในพื้นที่ ภ.จ.ระยอง นอกจากนี้ พบการกระทำผิดฝ่าฝืนจำหน่ายสุราในวันเลือกตั้ง 3 ราย ที่ สภ.ป่าตอง จว. ภูเก็ต 2 ราย และที่ สภ.บ่อผุด จว.สุราษฎร์ธานี 1 ราย

 

 

พล.ต.ท.นิธิธรฯ กล่าวด้วยว่า วันนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้ไปตรวจความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้ง ที่เต็นท์บริเวณลานจอดรถด้านหน้ามูลนิธิโพธิภาวนาสงเคราะห์ สะพานใหม่ พื้นที่ สน.บางเขน ต่อมาเดินทางไปที่ บก.02 กองบังคับการตำรวจจราจร เพื่อตรวจสภาพการจราจร โดย ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ติดตามสภาพการจราจรในกทม.ปริมณฑล และทุกจังหวัด อย่างใกล้ชิด และให้พร้อมเข้าคลี่คลายสถานการณ์อย่างทันท่วงที นอกจากนั้นตนได้สั่งการศูนย์โซเชียลมีเดีย

 

ขณะที่ภายหลังปิดหีบเลือกตั้ง ในเวลา 17.00 น.วันนี้ ศลต.ตร.จะประชุมสรุปสถานการณ์ทั่วประเทศ ในเวลา 17.30 น. ที่ ศปก.ตร. ชั้น 20 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากนั้นจะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในเวลา 18.30 น.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube