fbpx
Home
|
ข่าว

“สมชาย” ร่วมงานสงกรานต์ชาวเหนือ ปลื้มบรรยากาศคึกคัก

Featured Image
“สมชาย” ร่วมงานสงกรานต์ชาวเหนือ ปลื้มบรรยากาศคึกคักหลังพ้นโควิด อวยพรขอชาวเหนือรักกัน ย้ำไม่ได้หาเสียง แต่หวังประชาชนตัดสินใจเลือกพรรคที่ทำได้จริง ปัดปรามาสพรรคอื่น

 

 

 

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานสงกรานต์ชาวเหนือ ที่จัดโดย สมาคมชาวเหนือแห่งประเทศไทย ที่วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร โดยภายในงาน นางเยาวเรศ ชินวัตร ประธานสมาคมชาวเหนือแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย , นางนลินี ทวีสิน อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายก และผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายดนุพร ปุณณกันต์ คณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร นายประภัสร์ จงสงวน ผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรคร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก

 

 

ทั้งนี้ เมื่อเดินทางมาถึง นายสมชาย ได้เดินชมกาดภายในงาน และกล่าวเปิดงาน พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้รดน้ำดำหัว นอกจากนี้ยังมีการให้สรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ภายในวัดอีกด้วย

 

 

พร้อมกันนี้ นายสมชาย กล่าวว่าภาคเหนือมีประเพณีที่ทำกันมา แต่มีประชาชนส่วนหนึ่งที่มาตั้งรกรากอยู่ที่กรุงเทพจึงตั้งเป็นสมาคมขึ้นมาและใช้โอกาสเทศกาลต่างๆ มาพบปะกันซึ่งบรรยากาศวันนี้เป็นไปด้วยความอบอุ่น ดีใจที่เห็นชาวเหนือมาร่วมงาน และถือว่าการจัดงานครั้งนี้คึกคักมากกว่าที่ผ่านมาเนื่องจากต้องงดกิจกรรมจากสถานการณ์โควิด-19 ไป 3 ปี

 

พร้อมมองว่า การมาจัดงานที่กรุงเทพ ถือเป็นซอร์ฟพาวเวอร์อย่างหนึ่ง และต้องช่วยการประชาสัมพันธ์ ซึ่งหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลก็ต้องเอาสิ่งเหล่านี้มาโชว์ นอกจากจะช่วยประชาชนในภูมิภาคต่างๆ แล้ว ก็ยังมีโอกาสสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว โดยไม่ต้องลงทุนอะไร เพราะชาวบ้านทำเป็นปกติอยู่แล้ว

 

 

นอกจากนี้ ยังอวยพรในโอกาสปีใหม่ของชาวล้านนาว่า ชื่นใจที่พี่น้องมาร่วมงานกัน ขอชาวเหนือรักกันตลอดเวลา และให้ทุกท่านได้รับบุญกุศลมีความสุข ความสำเร็จ ความเจริญ ตอนนี้เข้าสู่ยุคใหม่ที่ปราศจากปัญหาข้าวยากหมากแพง ความฝืดเคืองทางเศรษฐกิจ

 

นายสมชาย ยืนยัน วันนี้ตนไม่ได้ตั้งใจมาหาเสียงให้พรรคเพื่อไทย แต่พรรคเพื่อไทยมีผลงานที่ทำให้เห็นและมีความจริงใจ ไม่ได้ต้องการมีอำนาจวาสนา แต่เป็นโอกาสในการมาช่วยบ้านเมือง พรรคเพื่อไทยทำจริงตามที่พูด ไม่ได้รังเกียจพรรคอื่นในการนำเสนอนโยบายเพื่อพัฒนาบ้านเมือง เราชอบทั้งหมด แต่ตนคิดว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะทำได้ ไม่ใช่ทุกพรรคที่จะทำได้ ตนไม่ปรามาสพรรคไหน

 

 

แต่มั่นใจว่า เพื่อไทยทำได้ เพราะเคยทำมาแล้ว และประสบความสำเร็จ พร้อมระบุว่า เสียดายที่พลาดโอกาสในการทำประโยชน์ และคิดว่า ตอนนี้พรรคเพื่อไทยพร้อมน้ำสิ่งที่เคยพลาดโอกาสมาสานต่อ แม้ประชาชนจะได้รับประโยชน์ช้าไปบ้างแต่ไม่สายเกินไป ทั้งนี้ ขอฝากประชาชนเป็นผู้ตัดสิน หากคิดว่าพรรคเพื่อไทย คิดใหญ่ทำได้จริง ขอให้ช่วยกัน แต่หากคิดว่าไม่ดีเท่าพรรคอื่น ขอให้ใช้สิทธิ์อย่างเต็มที่ เราไม่ได้กีดกันการแสดงออกใดๆ แค่แสดงความจริงใจให้ได้รับทราบ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube