fbpx
Home
|
ภูมิภาค

กบินทร์บุรี ชวนชมทุ่งทานตะวันบ่อทองบาน 12ไร่

Featured Image
นายอำเภอ (หญิง) กบินทร์บุรี ชวนชมทุ่งทานตะวันบ่อทองบาน ในเนื้อที่มากกว่า 12ไร่เศษ เหลืองอร่าม บานสะพรั่งรอต้อนรับนักท่องเที่ยวเต็มทุ่ง

 

นางวัชราภรณ์ แตงหมี นายอำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อทอง (อบต.) และ บริษัทไทยเคนเปเปอร์ จำกัด ได้ถือฤกษ์งามยามดีเปิดฤดูกาลต้อนรับนักท่องเที่ยวที่ผ่านไป – มาจากถนนสายสุวรรณศร (กบินทร์บุรี –สระแก้ว) เข้ามา แยกหนองสังข์ – โปร่งใหญ่ หรือ จากถนนสายสระแก้วตัดใหม่ (พนมสารคาม –สระแก้ว) หรือ สาย 359 เชิญชวนให้เข้ามาเที่ยวชม ดอกทานตะวัน@บ่อทอง โดยปีนี้ตั้งชื่อว่า “ท่องเที่ยววิถีชุมชนตำบลบ่อทอง” ที่ด้านหน้าบริษัทไทยเคนเปเปอร์ จำกัด ตำบลบ่อทอง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ที่กำลังเบ่งบานชูช่อเหลืองอร่ามสะพรั่งราวทองคำ

 

 

บนเนื้อที่มากกว่า 12 ไร่เศษ ได้แวะเดินเที่ยวชม – ออกกำลังกาย ในบรรยากาศที่สดชื่น ถ่ายรูปกับดอกทานตะวันขนาดใหญ่เบ่งบานสะพรั่งเหลืองอร่ามสวยงามตระการตา โดยได้เริ่มเปิดทุ่งทานตะวัน ให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสความสวยงามมาตั้งแต่เทศกาลตรุษจีน 20 ม.ค.66 เป็นต้นมา ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาไหว้พระ-ปิดทองฝังลูกนิมิต ศาลเจ้าต่าง ๆ โดยจะมีให้ชมประมาณ 1 เดือน ยาวจรดต่อเนื่องไปจนถึง เดือนกุมภาพันธ์ เทศกาลแห่งความรักนี้ ให้ คู่รัก-คู่สมรส พร้อมครอบครัว ได้มาบันทึกภาพ-จดทะเบียนสมรสหมู่กัน ในทุก ๆ ปี พบว่า ตลอดทั้งวันตั้งแต่เช้า จรดเย็น นักท่องเที่ยว และ ชาวบ้านในละแวกใกล้-ไกล ที่ทราบข่าว

 

 

ผ่านทางโลกโซเชี่ยล หรือ คนที่เคยเดินทาง ตลอดผู้ผ่านไป มา พากันหอบลูก จูงหลาน ชวนเพื่อน ๆ แห่มาชมความงดงาม ของดอกทานตะวันขนาดใหญ่ ที่ปลูกเต็มสวน มีทางเดินเข้าชม ถ่ายภาพได้อย่างใกล้ชิด มีจุดหอคอยขึ้นไปเห็นวิวดงทุ่งทานตะวันเหลืองอร่าม กำลังบานสะพรั่งเต็มทั้งสวน ถ่ายภาพ-เซลฟี่ นำไปแชร์เพื่อน ๆ ญาติ ได้มุมกว้างที่ทุ่งทานตะวันบ่อทองจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงอากาศที่อุณหภูมิช่วงนี้ที่หนาวเย็นดอกทานตะวันยิ่งใหญ่ สวยงามตระการตา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube