fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ชาวโคราชเดือดร้อนน้ำประปาไม่ไหลนานกว่า 5 วัน

Featured Image
ชาวเมืองโคราชเดือดร้อน น้ำประปาไม่ไหลมานานกว่า 5 วัน หลังกรมโยธาฯ ขุดเจาะถนนถูกท่อเมนประปาแตก วอนหน่วยงานเร่งซ่อมให้เสร็จโดยเร็ว

 

 

 

ชาวบ้านนับร้อยครัวเรือน ในพื้นที่เขตเทศบาลนครนครราชสีมา และพื้นที่บางส่วนของ ต.ปรุใหญ่ และ ต.บ้านใหม่ อ.เมืองนครราชสีมา ต่างได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ภายหลังจากที่น้ำประปาไม่ไหลมานานกว่า 5 วัน ส่งผลให้ไม่มีน้ำประปาใช้ในชีวิตประจำวัน ต้องพากันประหยัดน้ำ บางครอบครัวที่ต้องใช้น้ำประปาในการประกอบอาชีพต้องได้รับผลกระทบทำให้ขาดรายได้เป็นอย่างมาก อย่างเช่นครอบครัวของนางอรกมล กลุ่มในเมือง อายุ 68 ปี ชาวบ้านหนองหอย ม.3 ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งอาศัยอยู่กับสามี

 

 

โดยประกอบอาชีพขายน้ำผลไม้ปั่น และเปิดบริการรับซักผ้า ที่ต้องใช้น้ำประปาในการซักผ้าให้กับลูกค้าทุกวัน แต่ตอนนี้ต้องหยุดซักผ้ามานานกว่า 5 วันแล้ว เนื่องจากน้ำประปาไม่ไหล ส่งผลให้ขาดรายได้วันละ 200 บาท เดือดร้อนอย่างหนัก โดยนางอรกมลฯ กล่าวว่า น้ำประปาที่บ้านไม่ไหลมานานกว่า 5 วันแล้ว ซึ่งสาเหตุทราบแต่เพียงว่าท่อประปาแตก แต่ไม่รู้ว่าเขาจะซ่อมเสร็จเมื่อใด ไม่มีใครแจ้งให้ทราบ ตอนนี้ก็ต้องใช้น้ำอย่างประหยัด เวลาจะอาบน้ำก็ต้องอาบเพียงวันละ 1 ครั้งตอนเย็น ส่วนต้องเช้าใช้วิธีลูบๆ เอา เพราะน้ำที่เหลืออยู่ในห้องน้ำไม่มากนัก

 

 

แต่บ้านของตนเองต้องใช้น้ำประปาในการรับจ้างซักผ้า ซึ่งจะมีลูกค้านำเสื้อผ้ามาให้ซักทุกวัน ตอนนี้ 5 วันแล้วที่ไม่มีน้ำซักผ้า ทำให้ขาดรายได้เฉลี่ยวันละ 200 บาท ชาวบ้านแถบนี้ทั้งหมดก็เดือดร้อนเช่นกัน จึงอยากวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ช่วยลงมาดูแล และแก้ไขปัญหาซ่อมท่อประปาให้เสร็จโดยเร็ว เพราะตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนกันเป็นอย่างมาก

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube