fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“สนามนอกห้อง” ดึงวัยรุ่นโซเชียลบูมกีฬา

เปิดภารกิจกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กับเป้าหมายใหญ่ดึงเยาวชน ออกมาสัมผัสประสบการณ์นอกห้องเรียนกับการเล่นกีฬาไทย เรียนรู้ทักษะจากนักกีฬามืออาชีพ ล่าสุด เปิดกิจกรรม “สนามนอกห้อง เฟสติวัล” ภายใต้แนวคิด “เล่นให้สนุกนะ”

 

 

 

โดย ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ “ดร.สุปราณี คุปตาสา” กล่าวว่า กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ มีอีกหนึ่งพันธกิจหลักคือ การสนับสนุน เสริมสร้าง การตื่นตัว และการมีส่วนร่วมในการเล่นกีฬา และการออกกำลังกายให้กับเยาวชนไทยผ่านกิจกรรม หรือบริการทางการกีฬา จึงเป็นที่มาของกิจกรรมดังกล่าว

 

และที่สำคัญเป็นพื้นที่เล่นกีฬาใกล้ตัว เป็นการดึง เยาวชนให้พักสายตาจากสังคมก้มหน้า และการเล่นโซเชียล ออกมาสัมผัสประสบการณ์นอกห้องเรียน มาเล่นกีฬาอย่างสนุก เล่นไป เรียนรู้ ได้ออกกำลังกาย และพัฒนาสู่การเป็นกีฬาได้

 

ทั้งนี้ “สนามนอกห้อง เฟสติวัล” จัดขึ้นที่สามย่าน มิตรทาวน์ มีกีฬาต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอล, มวยไทย, บาสเกตบอล, เทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, สปอร์ตสแต็คกิ้ง และกีฬาน้องใหม่ อย่าง อีสปอร์ต โดยนักกีฬาอาชีพที่จะมาพบปะพูดคุยแจกเทคนิคการเล่นกีฬาแต่ละชนิด รวมถึงเคล็ดลับการฝึกซ้อมต่างๆ

 

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กับเป้าหมายใหญ่ดึงเยาวชน ออกมาสัมผัสประสบการณ์นอกห้องเรียนกับการเล่นกีฬาไทยนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube