fbpx
Home
|
ข่าว

“เกียรติ” ชงวิปตั้งกมธ.วิสามัญร่วม เพื่อปรับพรบ.สถาปนิก

Featured Image
“เกียรติ”เสนอวิปรัฐบาล “ตั้ง กมธ.วิสามัญร่วม” เพื่อปรับ ร่าง พรบ.สถาปนิก ต้องสอดคล้องข้อตกลงระหว่างประเทศ หวั่นเกิดปัญหาภายหลัง

 

 

 

นายเกียรติ สิทธีอมร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก แสดงความเห็นต่าง ต่อกรณีที่วิปรัฐบาลมีมติเห็นด้วยกับร่างพระราชบัญญัติสถาปนิก (ฉบับที่..) พ.ศ. ….เนื่องจากที่ผ่านมา ตนได้เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการวิสามัญร่างพระราชบัญญัติสถาปนิก (ฉบับที่..) พ.ศ. …. ของวุฒิสภา โดยให้เหตุผลว่า สิ่งที่ สว. ได้ปรับปรุงนั้นจะเป็นปัญหา เพราะไม่สอดคล้องกับข้อตกลงระหว่างประเทศ (ASEAN Mutual Recognition Arrangement (MRA) on Architectural Services) โดยเฉพาะในเรื่องการขึ้นทะเบียนสถาปนิกต่างชาติและเรื่องสิทธิต่างตอบแทน

 

ตามข้อตกลงที่เราลงนามไว้ จึงมีการหารือนอกรอบ เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น จึง “ควรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญร่วม” เพื่อปรับปรุงให้ พ.ร.บ. นี้สมบูรณ์สอดคล้องกับข้อตกลงระหว่างประเทศและจากนั้นก็สามารถกลับมาพิจารณาใหม่โดยสภาได้โดยเร็ว ดังนั้นในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันพรุ่งนี้ (28 ธ.ค.) ที่จะมีการพิจารณาในญัตติดังกล่าว ตนจึงหวังว่าที่ประชุมจะมีการ ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญร่วม มากกว่าการยกมือสนับสนุนร่างพระราชบัญญัติสถาปนิก (ฉบับที่..) พ.ศ. …. ของวุฒิสภา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube