fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

DITP มอง สินค้า BCG ไทยโตได้ในแคนาดา

Featured Image
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เผย สินค้า BCG ไทย มีโอกาสเจาะกลุ่ม Gen Z ในแคนาดา ชี้ กำลังซื้อสูง ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน

 

 

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตามนโยบายการสำรวจลู่ทางการส่งออกสินค้าไทยไปยังประเทศต่าง ๆ ล่าสุดได้สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครโทรอนโต ประเทศแคนาดา รายงานโอกาสในการขยายการส่งออกสินค้ากลุ่ม BCG เจาะตลาดผู้บริโภคกลุ่ม Gen Z ในแคนาดา ที่ปัจจุบันให้ความสำคัญกับสินค้าที่มีการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

โดยกลุ่ม Gen Z มีสัดส่วนสูงถึงร้อยละ 20 ของประชากรในแคนาดา และได้กลายเป็นกลุ่ม ที่มีกำลังซื้อสูงกว่ากลุ่มรุ่นก่อน คือ Millennials ในภูมิภาคอเมริกาเหนือ กลุ่ม Gen Z มีการใช้จ่ายในปี 2564 มูลค่าสูงถึง 360,000 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยผู้บริโภคกลุ่มนี้มีทัศนคติและพฤติกรรมผู้บริโภคแตกต่างจากคนรุ่นก่อน เพราะส่วนใหญ่เริ่มตื่นตัวรับรู้ถึงผลกระทบของภาวะโลกร้อน การปกป้องสิ่งแวดล้อม และยังให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ

 

และมองว่าวิวัฒนาการทางวิทยาศาสตร์ อาทิ การตัดต่อพันธุกรรมของพืช จะช่วยเพิ่มผลผลิตต่อไร่เพิ่มขึ้นและดีต่อสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พื้นที่เพาะปลูก ลดการบุกรุกทำลายป่า ลดการใช้ทรัพยากรน้ำ โดยคน Gen Z จะเชื่อมั่นในองค์ความรู้ วิทยาศาสตร์ นิยมค้นหาความรู้ด้วยตนเอง และกล้าเปิดใจ ทดลองสิ่งใหม่ ๆ อาทิ สินค้า Plant Based หรือเนื้อสัตว์ที่สังเคราะห์ในห้องทดลอง ไม่ใช่เป็นเนื้อสัตว์ที่มาจากการทำปศุสัตว์

 

จึงเป็นโอกาสสำหรับผู้ประกอบการไทยที่ผลิตสินค้าในกลุ่ม BCG ที่จะผลักดันสินค้าของไทยเข้าไปเจาะตลาด โดยต้องศึกษาและทำความเข้าใจเพื่อปรับรูปแบบกลยุทธ์สินค้าและการตลาดตามให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคจะทำให้สินค้าไทยมีโอกาสส่งออกได้มากขึ้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube