fbpx
Home
|
ข่าว

รัฐบาลยัน ไม่ยอมให้บุคคลต่างด้าว ทำสิ่งผิดกฎหมาย

Featured Image
รัฐบาลยัน ไม่ยอมให้บุคคลต่างด้าว ทำสิ่งผิดกฎหมายในประเทศไทย พบแล้ว 3 เคส เร่งปราบ ขณะ เงินบริจาคพรรคการเมือง เป็นอำนาจ กกต.ตรวจสอบ

 

 

พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงสภาฯ แทนนายกรัฐมนตรี กรณีกระทู้สดของนายยุทธพงศ์? จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กรณีความคืบหน้าการดำเนินคดีกับชาวจีน ซึ่งเปิดผับกลางกรุง โดยยืนยันว่า รัฐบาลไม่ยอมให้บุคคลต่างด้าว ทำสิ่งผิดกฎหมายในประเทศโดยคดีที่ถูกจับกุมนั้น อยู่ระหว่างการดำเนินการ ทั้งนี้บุคคลที่เกี่ยวข้องนั้น พบว่า หลบหนี โดยอินเตอร์โพลได้ขึ้นบัญชีดำไว้แล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า คนต่างด้าวที่ประกอบธุรกิจสีเทาในประเทศนั้น พบมี 3 กรณี คือ หลอกลวงให้ลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ และสถานบริการโดยให้บริการกับคนสัญชาติเดียวกัน อย่างไรก็ดีเรื่องคดีนั้น รองผบ.ตร. เร่งรัดดำเนินการ หากใครผิดกฎหมายต้องดำเนินการตามกฎหมาย

 

ทั้งนี้ กลุ่มทุนสีเทาต่างชาติประกอบธุรกิจผิดกฎหมายเป็นกระบวนการมีหลายกลุ่มเชื่อมโยงกันหมด การสืบสวนสอบสอบปัจจุบัน เน้นสืบถึงความเชื่อมโยงกันใน 3 ธุรกิจผิดกฎหมาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายในทุกกลุ่มที่ครอบคลุมโดยเร็ว ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีเร่งรัดดำเนินการ เบื้องต้นคาดว่า สัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจน โดยรัฐบาลขอให้ความมั่นใจกับประชาชนว่า กลุ่มทุนผิดกฎหมายที่กระทบต่อความมั่นคง ได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกส่วน ใช้ทุกกฎหมายที่เกี่ยวข้องดำเนินการกับกลุ่มทุนพวกนี้

 

นอกจากนี้ พล.อ.ชัยชาญ ชี้แจงด้วยว่า กรณีเงินบริจาคพรรคการเมืองนั้น เป็นอำนาจที่กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องรับผิดชอบ ฐานะกำกับดูแล ส่วนการออกสัญชาตินั้น นายกรัฐมนตรีสั่งการให้สืบสวนว่าเป็นไปตามระเบียบวิธีการหรือไม่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube