fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.ลำพูน อัด”ประยุทธ์”ไม่ยอมรับการตรวจสอบ

Featured Image
ส.ส.ลำพูน อัด”ประยุทธ์” เงินกู้ 1.5 ล้านล้าน ไม่เคยชี้แจงสภา แม้มีกฎหมายบังคับ ชี้ไม่ยอมรับการตรวจสอบของประชาชน

 

 

นายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมาการใช้เงินงบประมาณและเงินกู้ตามพระราชกำหนดของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่กู้มาตลอด 8 ปีที่ผ่านมาจนถึงปีนี้ รัฐบาลกู้ทุกปีแต่พบว่าการใช้เงินของรัฐบาล กลับไปสร้างความวิตกให้กับประชาชนมาตลอด ที่เป็นเช่นนี้เพราะรัฐบาลไม่เคย ยอมรับการตรวจสอบ ของประชาชนและไม่ยอมรับการตรวจสอบจากทุกฝ่าย รวมทั้งไม่เคยชี้แจงให้กับประชาชนทราบเลยว่านำไปใช้ในโครงการใดและสร้างประโยชน์กับประชาชนเช่นไร

 

โดยเงินกู้ตามพระราชกำหนดจำนวน 1.5 ล้านล้านบาท หมดไปกับโครงการหาเสียงให้พรรครัฐบาลมากกว่าเพื่อประโยชน์ประชาชน ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลปกปิดการจ่ายเงินตามงบประมาณและเงินกู้ แม้มีกฎหมายกำหนดให้รัฐบาลต้องมารายงานต่อสภาเพื่อรับทราบพร้อมร่วมกันตรวจสอบการใช้เงินกู้ว่านำไปใช้ในโครงการใดของรัฐและใช้ไปเท่าใด แต่ไม่เคยมารายงานหรือชี้แจงให้ประชาชนรับทราบแต่อย่างใด ถึงเวลานี้การหลีกเลี่ยง การตรวจสอบคือหลุมดำของพล.อ.ประยุทธ์ ทั้งๆที่กฎหมายกำหนดว่าให้กระทรวงการคลัง สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติและพลเอกประยุทธ์ต้องมารายงานต่อรัฐสภาแต่ไม่เคยมีครั้งใด ที่ทั้ง 3 หน่วยงาน มารายงานต่อสภา ชัดเจนว่าพล.อ.ประยุทธ์ และคณะไม่เคารพ กฎหมายไม่ให้ความสำคัญกับกฎหมายที่มีอยู่

 

นายสงวน ระบุว่า ที่น่าสนใจที่สุดคือการใช้เงินงบประมาณของรัฐ ถึงเวลานี้พล.อ.ประยุทธ์ ต้องตอบสังคมและประชาชนว่า 8 ปีมานี้ทำผิดเรื่องอะไรมาบ้าง ประชาชนทั้งประเทศกำลังให้ความสนใจว่า ที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ ไม่ยอมให้มีการตรวจสอบการใช้เงินของรัฐเพราะเหตุใด ทั้งๆที่เป็นเงินของประชาชน เพราะเมื่อสภาไม่สามารถตรวจสอบได้ตามกฎหมาย ดังนั้นประชาชนจะขอตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณของรัฐได้หรือไม่ และพล.อ.ประยุทธ์จะยอมหรือไม่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube