fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ขอนแก่นเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำในพื้นที่ท่วมขัง

Featured Image
ขอนแก่น ส่งเครื่องจักรกลหนักเร่งเปิดทางน้ำ ปรับเกรดถนนหลังหลายพื้นที่น้ำเริ่มลดระดับลงแล้ว พร้อมส่งเครื่องสูบน้ำ เร่งระบายน้ำในพื้นที่ท่วมขัง

 

 

ที่ศูนย์เครื่องจักรกล สำนักการช่าง อบจ.ขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเลี่ยงเมืองสายขอนแก่น-อุดรธานี ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์นายก อบจ.ขอนแก่น เป็นประธานปล่อยขบวนรถบรรทุกเครื่องจักรกลหนัก รวมกว่า 30 คัน ในการเร่งลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนเร่งด่วนภายหลังสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่หลายจุดน้ำเริ่มลดระดับลง

 

ตามโครงการถนนดี มีน้ำดื่ม น้ำใช้ รวมใจสู้สาธารณภัย ประจำปีงบประมาณ 2566 พร้อมทั้งมอบยางมะตอยสำเร็จรูปให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เพื่อนำไปซ่อมแซมถนนและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในระยะนี้อย่างเร่งด่วน โดยมีคณะผู้บริหารฯ,สมาชิกสภาฯและเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบร่วมเป็นสักขีพยานและนำเครื่องจักรกลลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนหลังน้ำลดอย่างเร่งด่วน

 

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า แผนดังกล่าวได้กำหนดออกเป็น 4 พื้นที่หลักของจังหวัด และขยายออกเป็นชุดปฏิบัติการ 11 ชุดย่อย เริ่มจากการปรับเกรดผิวจราจรลูกรังหรือหินคลุก ในพื้นที่ อ.เมือง,โนศิลา,บ้านไผ่,กระนวน,น้ำพอง และ อ.เขาสวนกวาง รวมระยะทาง 376 กม.,การปรับเกรดผิวจราจรลูกรังหรือหินคลุก ในพื้นที่ อ.มัญจาคีรี,โคกโพธิ์ไชย,หนองสองห้อง,พล,แวงน้อย,แวงใหญ่ และ อ.เมืองบางส่วน รวมระยะทาง 426 กม.,การปรับเกรดผิวจราจรลูกรังหรือหินคลุก

 

ในพื้นที่ อ.ภูเวียง,ชุมแพ,หนองเรือ,อ.เมืองบางส่วน,สีชมพู,หนองนาคำ และ อ.เวียงเก่า ระยะทาง 444 กม.และการปรับเกรดผิวจราจรลูกรังหรือหินคลุก ในพื้นที อ.ชนบท,บ้านแฮด,พระยืน,บ้านฝาง,ซำสูง,อุบลรัตน์,ภูผาม่าน และ อ.เปือยน้อย รวมระยะทาง 354 กม.นอกจากนี้ชุดเคลื่อนที่เร็วจะยังคงซ่อมปะหลุมบ่อผิวจราจรถนนลาดยาง ในพื้นที่ทั้ง 26 อำเภอของจังหวัด รวมไปถึงการเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ การพัฒนาและขุดบ่อบาดาล ทั้งยังคงมีการแจกจ่ายน้ำเพื่อการอุปโภคและบริโภค และตรวจสอบซ้ำอีกครั้งในส่วนของถนนที่ชำรุดจากอุทกภัย ซึ่งทั้งหมดจะต้องทำทันทีให้แล้วเสร็จภายในปี 2566”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube