fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ถกเครียด ครม.ก่อนลงพื้นที่หนองบัวฯ

Featured Image
นายกฯ ถกเครียด ครม.ก่อนลงพื้นที่หนองบัวฯ กำชับช่วยเหลือ-เยียวยา สั่งดีอีเอส ดูแลเรื่องการบริจาคหวั่นคนแอบอ้าง ถกเรื่องการออกใบอนุญาตอาวุธปืนต้องรอบคอบ

 

 

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผย ว่า เมื่อเวลา 11.45 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ในการประชุมก่อนออกเดินทางลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู
โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธาน ร่วมกับบรรดาคณะรัฐมนตรีที่ร่วมเดินทางไปด้วยนั้น นายกรัฐมนตรีได้กำชับและหารือถึงมาตรการ

 

การช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้ที่เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กจังหวัดหนองบัวลำภู โดยให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลและให้การช่วยเหลือ
เยียวยาอย่างเต็มที่ ทั้งในส่วนของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์กระทรวงแรงงาน

 

รวมถึงได้มีการมอบหมายให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือดีอีเอสเข้าไปดูแลเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการหลอกลวงในส่วนที่ภาคเอกชนต้องการที่จะบริจาคช่วยเหลือกับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเกรงว่าจะเกิดการแอบอ้างหลอกลวงจนกลายเป็นการซ้ำเติมได้

 

นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้มีการพูดคุยและหารือกันถึงหลักเกณฑ์และการออกใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน (แบบ ป.4)ซึ่งทางกระทรวงมหาดไทยได้มีการชี้แจงและรายงานว่าที่ผ่านมามีกฎเกณฑ์ในการพิจารณาการออกใบอนุญาตอย่างรอบคอบ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube