fbpx
Home
|
ข่าว

“วันนิวัติ” ลงพื้นที่ให้กำลังใจปชช.ได้รับผลกระทบจากพายุโนรู

Featured Image
“วันนิวัติ” ลงพื้นที่ให้กำลังใจประชาชนได้รับผลกระทบจากพายุโนรู เผยประชาชนขาดแคลนน้ำสะอาดและอาหารจำนวนมาก

 

 

นายวันนิวัติ สมบูรณ์ ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุโนรู ที่บ้านท่าม่วง และบ้านวังเวิน ต.ศรีบุญเรือง อ.ชนบท เนื่องจากฝนที่ตกหนักได้เพิ่มปริมาณน้ำในลำน้ำชี เอ่อล้นเข้าท่วมในพื้นที่บ้านเรือนประชาชนจมน้ำระดับมิดหลังคาบ้าน พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายอย่างหนัก

นอกจากนี้ พี่น้องประชาชนประสบปัญหาขาดแคลนน้ำดื่มสะอาด และอาหารจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้แม้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าไปยังพื้นที่ แต่ยังไม่สามารถช่วยเหลือได้อย่างทั่วถึง ส่วนโรคระบาดเริ่มน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะโรคเท้าเปื่อยจากน้ำท่วมขัง ส.ส. พื้นที่ไม่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างเต็มที่อย่างที่เคยทำ มอบถุงยังชีพให้พี่น้องประชาชนในอำเภอชนบท ในวันที่ 20 กันยายน 65 จำนวนหนึ่ง ทำให้พี่น้องประชาชนพอได้มีอาหารและน้ำเปล่าเก็บไว้ยังชีพในช่วงนี้ได้ ส.ส.พื้นที่ติดกฎ 180 วัน จึงอยากเรียกร้องให้ กกต. ทบทวน เพราะขณะนี้เกิดภัยพิบัติ ควรต้องให้ ผู้แทนที่ได้ลงไปช่วยเหลือประชาชนได้บ้าง แต่วันนี้ ‘เหมือนถูกปิดปากมัดมือ-เท้า’ ทำได้เพียงมองตาปริบๆ

ส่วนการลงพื้นที่ จ.ขอนแก่นของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันนี้นั้น ประชาชนในพื้นที่บอกว่า พลเอกประยุทธ์ มาขอนแก่น เพียงแค่มาพูดในสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน เมื่อได้ฟังยิ่งทำให้รู้สึกสิ้นหวัง หดหู่มากกว่าเดิม เพราะมาก็ไม่ได้ช่วยอะไร แถมเอาแต่คุยโวว่าตนเองรู้ดี รู้อยู่แล้วว่าจะเกิดน้ำท่วม แล้วก็ให้ประชาชนเรียนรู้ที่จะอยู่กับภัยธรรมชาติให้ได้ ทั้งๆที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์อยู่มา 8 ปี ผ่านวิกฤตภัยธรรมชาติมาหลายครั้ง แต่ก็ยังตอบสนองต่อความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนด้วยความล่าช้า แก้ไขปัญหาแบบเดิม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube