fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ลงพื้นที่จ.ขอนแก่น -อุบลฯ ติดตามแก้น้ำท่วม

Featured Image
นายกฯ ลงพื้นที่จ.ขอนแก่น -อุบลฯ ติดตามแก้ไขปัญหาน้ำท่วม พบปะประชาชน พบในพื้นที่ไม่มีป้ายต้อนรับ

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง มายังท่าอากาศยานขอนแก่นเพื่อลงพื้นที่ติดตามแก้ไขปัญหาสถานการณ์อุทกภัย จ.ขอนแก่น ซึ่งถือเป็นจังหวัดแรกในการพื้นที่ หลังจากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรียังไม่ครบ 8 ปี

 

โดยในช่วงเช้า นายกรัฐมนตรีและคณะ จะเดินทางมาจุดปฏิบัติงานบึงหนองโคตร หน้าวัดศรีสะอาดหนองโคตร ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และตรวจระบบการทำงานของเครื่องสูบน้ำแรงดันสูง ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ

 

พร้อมหารือแนวทางร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เพื่อลดผลกระทบจากสถานการณ์ให้เกิดประสิทธิภาพจากนั้น เดินทางต่อไปยังวัดเทพนิมิตวนาราม บ้านพรหมนิมิต หมู่ 4 ต.โคกสี อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยอันเกิดจากสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้มีน้ำท่วมขัง บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายพื้นที่

 

จากนั้นในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปยังจ.อุบลราชธานี เพื่อตรวจเยี่ยมศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัยและเยี่ยมเยียนบ้านเรือนประชาชน ณ ชุมชนวัดวารินทราราม ต.วารินชำราบอ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ทั้งนี้ ในการลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น และจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อหารือการบริหารจัดการน้ำ เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้งเพื่อติดตามการให้ความช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องประชาชน และผู้ประกอบการในพื้นที่ให้มากที่สุด

 

สำหรับบรรยากาศที่บริเวณหน้าวัดหน้าวัดศรีสะอาดหนองโคตร ต.บ้านเป็ด มีการกั้นพื้นที่ พร้อมมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ ในการระบายน้ำตลอดเวลา ขณะที่มาตรการดูแลความปลอดภัย นั้นมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ดูแลความปลอดภัย และมีทหารและอาสาสมัครอำนวยความสะดวกประชาชน

 

ทั้งนี้ จากการสังเกตพบว่าในพื้นที่จ.ขอนแก่น ไม่มีการติดป้ายต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ และคณะ หลังจากวานนี้นายกรัฐมนตรี สั่งการไม่ให้มีการติดป้าย และไม่ต้องมาต้อนรับ ขอเป็นการสร้างภาระให้กับทางเจ้าหน้าที่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube