fbpx
Home
|
ข่าว

ครม.ไฟเขียวขยายคนละครึ่งเฟส5 2 เดือน 800 บ.

Featured Image
ครม.ไฟเขียวขยายโครงการคนละครึ่งเฟส 5 จำนวน 800 บาท -เติมเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 200 บาท 2 เดือน ก.ย. และต.ค.นี้

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีการอนุมัติโครงการช่วยเหลือเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายค่าครองชีพประชาชน ซึ่งเป็นการใช้กรอบวงเงินกู้ในปี 2564 และที่ผ่านมารัฐบาลได้ช่วยเหลือเยียวยาด้านเศรษฐกิจให้กับประชาชนผู้มีรายได้น้อย รายงานประกันสังคม ผู้ประกอบการผู้ประกอบอาชีพอิสระ เกษตรกรกลุ่มเปราะบาง กว่า 45 ล้านคน วงเงิน 8 แสนล้านบาท

 

โดยที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบ อนุมัติเติมเงินผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้ที่ต้องการได้รับความช่วยเหลือเป็นพิเศษผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเตอร์เน็ต หรือสมาร์ทโฟนได้ ผู้ที่ไม่สามารถใช้งาน Application เป๋าตังค์ และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง ไม่ช่วยไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองเป็นระยะเวลา 2 เดือน โดยจะมีการเพิ่มวงเงิน 200 บาทต่อ รวมเป็นวงเงิน 400 บาท ไปช่วงเดือนกันยายนถึงตุลาคม 2565

 

และโครงการคนละครึ่งเฟส 5 จะให้ ใช้สิทธิ์ 2 เดือนวงเงิน 800 บาทต่อคน โดยใช้ได้ไม่เกิน 150 บาทต่อวัน ซึ่งทั้งสองโครงการจะเริ่มใช้สิทธิ์ ในวันที่ 1 กันยายน 2565 ซึ่งนอกจากจะเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ยังเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจในระดับฐานราก เมื่อมีการใช้จ่ายผู้ประกอบการรายย่อย จะได้มีรายได้จากการขายสินค้า เศรษฐกิจจะได้ไม่ติดขัดและเกิดเงินหมุนเวียนในระบบ สามารถขับเคลื่อนได้อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube