fbpx
Home
|
ข่าว

ตู่ vs เตี้ย กับกระจกวิเศษ

ตู่ vs เตี้ย กับกระจกวิเศษ

 

@ทำเอาบรรดารัฐมนตรีหลายคนที่โดนฝ่ายค้านซักฟอกแบบขยี้แปรงวันแรกๆถึงกับเดินหนีหมองไปเลยเมื่อมาถึงช่วงสายวันนี้ (21 ก.ค.) เจอกับอาการโดน “ลูบคม” จาก “คู่ปรับเก่า” อย่าง “เจี๊ยบ อมรัตน์” จากพรรคก้าวไกล ที่เคยไปประทับฉายาเธอไว้ว่า “เตี้ยหลังม็อบ” ที่มาหนนี้ “อมรัตน์” มายัง ท็อปฟอร์ม ตั้งแต่ต้นม้วน กับลีลา “ขยี้ต่อมฉุน” ของ “นายกฯลุงตู่” ที่ศึกครั้งนี้ไม่มีองครักษ์คอยช่วยในห้องประชุม จนทนไม่ไหวต้องลุกขึ้นมาไฟว่ตอบโต้ แบบพยายามข่มกลั้นอารมณ์สุดๆ ทั้งที่ช่วงเช้าเพิ่งเข้าวัดรับพรจาก “สมเด็จพระสังฆราช” หลังก่อนหน้าโดนฝ่ายค้าน เฉียดไปเฉียดมา ตั้งแต่เมื่อวาน (20 ก.ค.)

 

@โดย “อมรัตน์” ตั้งฉายยาให้ “บิ๊กตู่” อย่างแรงๆ แถมบุกไปหน้าบัลลังก์ มอบ “กระจก” ให้ส่องตัวเองเหตุเพราะเพจ “พล.อ.ประยุทธ์” มีการปิดคอมเมนท์ไม่ให้ประชาชนสะท้อนความรู้สึกไปยังนายกฯ ในขณะที่ “นายกฯลุงตู่” ยืนยันไม่ต้องใช้กระจก พร้อมซัดกลับ วิจารณ์ชื่อ “อมรัตน์” โดยบอกให้ไปคิดกันเองแล้วกันว่าความหมายระหว่าง “ตู่ กับ เตี้ย” มันเหมือนกันไหมไปดูใครทำประโยชน์มากกว่าพร้อมกล่าวหาว่ามีการเคลื่อนไหว ”ก้าวล่วงสถาบัน” ให้เตรียมต่อสู้คดี ทำให้ “อมรรัชต์”ลุกประท้วงตอบโต้ทันทีให้อธิบายมาว่า ก้าวล่วงตรงไหน อย่าพูดมั่ว ใส่ร้าย ม.112 ขอให้ถอน ซึ่ง “ลุงตู่” ก็ยืนยันว่าตนจะ “ไม่ถอน”

 

@โดยก่อนหน้า “อมรัตน์” โจมตี “นายกฯลุงตู่” เป็นบุคคลผู้มีอำนาจ แต่ขาดความสามารถและความรับผิดชอบ โดยอภิปราย 3 ประเด็นคือ 1.จงใจปล่อยปละละเลยให้เกิดเครือข่ายทุจริตในกองทัพอย่างกว้างขวาง 2.สร้างความเสื่อมเสียกับสถาบันฯในโครงการสำคัญ และ 3.มีจิตสำนึกเผด็จการ หลังรัฐประหารแล้วยังจงใจบ่อนทำลายการปกครองและระบอบประชาธิปไตยต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงหนึ่งมีการชู “กระจก” แล้วอธิบาย ว่า “กระจกบานนี้เวลาที่ลุงตู่ชี้หน้าใครบอกว่า ก่อความวุ่นวายก่อความไม่สงบให้มองที่กระจกบานนี้ เวลาที่เที่ยวชี้หน้าใครบอกไม่มีมารยาท ไม่รักชาติให้มองที่กระจกบานนี้ และเวลาที่ท่านว่าใครไม่อ่านประวัติศาสตร์ก็ให้ท่านมองที่กระจกบานนี้ ทั้งหมดคน คือในกระจก”

 

@ในขณะที่บางช่วงบางตอน“นายกฯลุงตู่” โต้แบบยอมรับว่าโดนพูดว่าแรงทำให้อดไม่ได้เหมือนกัน ในฐานะที่เป็นมนุษย์ด้วยกัน ตนให้เกียรติอยู่แล้ว โดยเรียก ว่า “สมาชิกผู้ทรงเกียรติ” อยู่ที่ท่านจะมีเกียรติหรือไม่ เวลาท่านพูดโจมตีถึงตนจะรับไม่ค่อยได้แต่ต้องรับ เพราะเป็น “นายกฯ” หลายท่าน ก็พูดโน่นนี่โน่น ตนอยากถามว่ามีสักกี่คนในห้องนี้ที่เป็นนายกฯ มาก่อน เพราะฉะนั้นผมย่อมมีประสบการณ์มากกว่า ส่วนเรื่องจะพูดแข่งแบบส่อเสียดให้ร้ายนั้นตนยอมเพราะสู้ไม่ได้อยู่แล้ว

 

@เรียกว่าแค่เพียง “น้ำจิ้ม” กับ “อมรัตน์” ที่ “นายกฯลุงตู่” ยังมีโควต้า 30 ชม.ที่ “ฝ่ายค้าน” เข้าคิวรอจัดเต็มแบบ ชุดใหญ่ไฟกระพริบให้ ก็เริ่มออกอาการบ้างแล้ว ยิ่งมาในจังหวะที่ “รัฐมนตรีนั่งร้าน” หลายคนต้องเอาตัวรอดพะวงกับการรับมือการ “ถูกสอย” ไม่มีเวลามาเป็น “องครักษ์พิทักษ์นายกฯ” ช่วย “ตัดเกม” แถมงวดนี้ “กองกำลังผู้กองนัส” พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ที่มี 16 ส.ส. ก็ปลดแอกไปเป็น “ฝ้ายค้าน 100%” กำลังสะสมไพร่พลทั้งจาก “กลุ่มฝากเลี้ยง” ที่คุยว่ามี 7 เสียง และที่ “แปะไว้ในพลังประชารัฐ” อีกส่วนหนึ่ง ไม่รับรวม “พรรคเล็กกลุ่ม 16” ที่แม้ตั้งโปรแกรมสอยรัฐมนตรีเว้น “ลุงป้อม” แต่ก็ยังดูจังหวะ “เช็คบิลแค้น” ในศึกซักฟอกครั้งสุดท้ายหรือไม่

@ที่น่าสนใจกับการเป็น “ศึกครั้งสุดท้าย” ก่อนไปถึง “การเลือกตั้งครั้งหน้า” ที่คอการเมืองประเมินแบบจับตา คือ “จุดพลิกผัน” ทั้ง “ฝ่ายค้าน” และ “พรรคร่วมรัฐบาล” จะต้องรักษาฟอร์มในการทำหน้าที่แบบ “ชิงบทพระเอก” ที่ต้องโชว์เล่นหนักจัดเต็มให้ประทับใจประชาชนที่ดูการถ่ายทอดสด หรือไม่ ยิ่งครั้งนี้มีสถาบันการศึกษาและสื่อจัดให้ “ประชาชนทั้งประเทศ” ร่วมโหวตออนไลน์ “ไว้ใจ” หรือ “ไม่ไว้ใจ”  แบบคู่ขนานที่คล้ายเป็น “กระจก” อีกบานที่สะท้อนภาพนอกสภาฯ ในขณะที่รัฐบาล 1 นายกฯ 10 รัฐมนตรี ถูกประเมินใน 2 วันที่ผ่านมาว่าการชี้แจงยังตอบไม่ค่อยเคลียร์ โดยส่วนหนึ่งถูกมองว่า ที่ไม่ได้เตรียมตัวมาตอบแบบเป็นเรื่องเป็นราว เพราะมั่นใจยังไงเสียงรัฐบาลย่อมชนะอยู่แล้ว เช่นเดียวกับประเด็น “สภากล้วย” หรือ “งูเห่า” ที่หากปรากฎ ส.ส.พรรคใดเพิ่ม ในรอบนี้ก็สุ่มเสี่ยงไปสู่อนาคตในการเลือกตั้งของตัวส.ส.และพรรคที่ปฎิบัติการเช่นกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube