fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปลัดกทม. ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ล้านต้น

Featured Image
ปลัดกทม. ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ล้านต้น เขตคลองสามวา (12 มิ.ย.65) เวลา 09.00 น. : นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานกิจกรรมปลูกต้นไม้ 500 ต้น ตามนโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียว และกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง

 

โดยมี นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร ประธานชุมชน ผู้บริหารเขตคลองสามวา ผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตคลองสามวา ข้าราชการและบุคลากรสำนักงานเขตคลองสามวา ประชาชนชาวคลองสามวา และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม ณ ซอยวัดสุขใจ 15 เขตคลองสามวา ปลัดกรุงเทพมหานคร

 

กล่าวว่า กิจกรรมปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียว เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สนับสนุนนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 9 มิติ 216 นโยบาย อยู่ในมิติสุขภาพดี สิ่งแวดล้อมดี นโยบาย “ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียว และกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง”

 

โดยมีแนวทางกำหนดให้กรุงเทพมหานครปลูกต้นไม้เพิ่มให้ครบ 1 ล้านต้น แบ่งการปลูกเป็น 400 ต้น ต่อเขตต่อสัปดาห์ เพื่อให้ครบ 1 ล้านต้นในเวลา 4 ปี แนวคิดการดำเนินการ ประกอบด้วย 1.ปลูกเพื่อลดฝุ่นและมลพิษ 2.ปลูกให้เกิดร่มเงาในการใช้ชีวิต 3.ปลูกเพื่อส่งเสริมความหลากหลายของระบบนิเวศน์เมือง 4.ปลูกให้ชุมชนมีรายได้ และ5.ปลูกให้คนและต้นไม้โตไปพร้อมๆ กัน

 

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ทำการปลูกต้นทองอุไร จำนวน 500 ต้น ถือเป็นการขับเคลื่อนนโยบายของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เป็นอย่างดี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube