fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ยกฟ้องสิระ ไม่ผิด คดีหมิ่นประมาท เสรีพิศุทธ์

Featured Image
ศาลอาญา ยกฟ้อง สิระ ถูกเสรีพิศุทธ์ ฟ้องหมิ่นประมาท ปม กล่าวหา ปลูกบ้านรุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยา ระบุ ทำหน้าที่ ส.ส.-กมธ. ในการตรวจสอบ

 

 

 

วันนี้ ( 7 มิ.ย.) ที่ ห้องพิจารณา 909 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีดำอ.850/63 ที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นโจทก์ฟ้องนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นผู้อื่นโดยการโฆษณา

 

โดยโจทก์ระบุฟ้องความผิดสรุปว่า โจทก์เป็นอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เป็นหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และเป็นประธานกรรมธิการคณะปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร จำเลยเป็น อดีต ส.ส.และเคยได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมาธิการปราบปราบการทุจริตแห่งชาติ

 

โดยเมื่อระหว่าง วันที่ 24 ต.ค.62 / 13 พ.ย.62 และ 3 ก.พ.63 ขณะนั้นจำเลยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแขนงต่างๆ ทำนองว่า โจทก์ควรไปเช็กสุขภาพจิต ดังปรากฏในสื่อออนไลน์ต่างๆ และข้อความทำนองว่า มีคนร้องเรียนมาว่า มีบ้านนายตำรวจใหญ่หรือเกี่ยวข้องกับตำรวจ ห่างอาคารรัฐสภาเพียง 500 เมตร สร้างท่าเรือรุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยา ได้แจ้งกรมเจ้าท่า และ สน.บางโพ ตรวจสอบแล้ว และข้อความอื่นๆ ซึ่งล้วนเป็นความเท็จ ทำให้คนโจทก์ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง เข้าใจว่า โจทก์เป็นคนไม่ดี จึงนำคดีมาฟ้องขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิดด้วย

 

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า การกระทำของจำเลย เป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต ข้อความที่ จำเลยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ไม่ใช่เป็นการใส่ความโจทก์ และจำเลย กระทำในฐาน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่ได้รับเรื่องร้องเรียน จึงนำสื่อมวลชนลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบเรื่องร้องเรียนดังกล่าว และเป็นการตั้งข้อสังเกตและข้อสงสัย โดยนำเรื่องที่ได้รับการร้องเรียนและลงพื้นที่ตรวจสอบนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมาธิการปราบปราบการทุจริตแห่งชาติ ตามขั้นตอน การกระทำของจำเลยจึงไม่ใช่เป็นการหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา พิพากษายกฟ้อง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube