fbpx
Home
|
คอนเทนต์

เรื่องที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ The Sims

Featured Image

          The Sims เกมจำลองการใช้ชีวิตที่หลายคนน่าจะเคยสัมผัส รู้หรือไม่ว่าตัวเกมนั้นได้ซ่อนความลับและเรื่องราวที่น่าสนใจมากมาย ที่คุณอาจยังไม่รู้แน่ๆ 

ไฟไหม้เลยกำเนิด The Sims 

          วิลล์ ไรต์ นักออกแบบเกม The Sims ได้ไอเดียสร้างเกมมาจากตอนที่บ้านของเขาไฟไหม้ และต้องซื้อข้าวของใหม่เข้าบ้าน ทำให้เกิดไอเดียที่จะสร้างเกมจำลองการใช้ชีวิตขึ้น

 

Doll House คือชื่อแรกที่จะถูกใช้ 

          ตอนแรก วิลล์ ไรต์ ตั้งใจจะตั้งชื่อเกมว่า Doll House หรือบ้านตุ๊กตา แต่ฝ่ายการตลาดก็บอกว่ามันไม่น่าขายให้กลุ่มวัยรุ่นที่เป็นผู้ชายได้นะ เลยกลายมาเป็น The Sims ในที่สุด 

 

Simlish นั้นไม่มีความหมาย 

          Simlish หรือภาษาซิม นั้นไม่มีความหมาย มันไม่มีหลักไวยากรณ์หรือโครงสร้างทางภาษาใดๆ นี้คือความตั้งใจของผู้สร้าง เริ่มแรกเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจาก นาวาโฮการสื่อสารของอินเดียแดง แต่สุดท้ายก็ตกลงกับผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาว่า ต้องการสร้างภาษาที่สื่อความหมายไม่ได้ เพื่อให้ผู้เล่นจินตนาการเอาเอง 

 

ห้องน้ำ คือสิ่งแรกที่ถูกใส่เข้ามา

          ห้องน้ำคือสิ่งแรกที่ถูกใส่เข้ามาในตอนที่กำลังพัฒนาเกม วิลล์ ไรต์ ได้ให้เหตุผลไว้ว่า ห้องน้ำ ส้วม เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับชาว Sims 

 

เพชรบนหัวซิมเรียกว่า Plumbob 

          เพชรเขียวๆ บนหัวของเดอะซิมนั้นเรียกว่า Plumbob มาจากอุปกรณ์ที่ใช้วัดความลาดเอียงของบ้าน 

 

Bella Goth ตัวละครลึกลับของ The sims 

          หากใครเล่นเดอะซิม ต้องเคยเห็น Bella Goth หลายผิวแทนที่มาในชุดราตรีสีแดง เธอปรากฏในทุกภาคของ The Sims ร่วมถึงซิมในเวอร์ชั่นอื่นๆ ด้วย ตัวเธอนั้นมีปริศนามากมาย ที่ชาวซิมหลายคนตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับเธอ 

          ยังมีความลับอีกมากมายที่ถูกซ่อนไว้ในเกมเดอะซิม ไว้จะมาเขียนให้ทุกคนได้ดูเพิ่ม ใครที่อยากรู้ประวัติเกมเต็มๆ ไปอ่านได้เลยที่ The Sims ที่มาของเกมแห่งความสุขที่เริ่มด้วยความทุกข์

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube