fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บิ๊กโจ๊ก ย้ำเอาผิดทุกแฟลตฟอร์มหวยผิด กม.

Featured Image

 

“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำตรวจสอบทุกแพลตฟอร์มขายสลากออนไลน์ หากพบทำผิด ดำเนินคดีไม่มียกเว้น

 

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 23 เมษายน ที่ สน.หัวหมาก พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร เปิดเผยถึงการดำเนินคดีกับผู้ค้าสลากออนไลน์ว่า พล.ต.อ.สุวัจน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีคำสั่งให้ดำเนินคดีกับทุกแพลตฟอร์ม ไม่มีการยกเว้นแต่อย่างใด สำหรับกรณีที่เมื่อเช้านี้มีบางแพลตฟอร์มยังประกาศขายสลากเกินราคา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องดำเนินคดีอย่างแน่นอน ไม่ต้องกังวลใจ จะดำเนินการตรวจสอบโดยเร็วที่สุด

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ในเรื่องการขายสลากเกินราคา กฎหมายให้มีโทษปรับ ซึ่งก็จะมีผู้ค้าบางรายกลับมาขายเกินราคาอีก เรื่องดังกล่าว การปกครอง สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กำลังมีมาตรการในการป้องกันอยู่ อย่างไรก็ตามหากทางเจ้าหน้าที่พบว่ามีการขายสลากเกินราคาก็จะต้องดำเนินคดีและปรับตามกฎหมาย ต่างกรรมต่างวาระ ส่วนตัวไม่รู้สึกกังวล รวมถึงไม่มีเรื่องการเลือกปฏิบัติอย่างแน่นอน และขอเวลาในการตรวจสอบ

 

ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการดำเนินคดีกับแพลตฟอร์มต่างๆ นั้น สาเหตุที่ช้าเพราะต้องตรวจสอบอย่างละเอียด บางแพลตฟอร์ม มีดาวน์ไลน์เป็นจำนวนมากกว่า 30,000 ราย ขณะนี้สอบปากคำไปแล้วกว่า 1,700 ปาก ซึ่งบางแพลตฟอร์ม นั้นค่อนข้างซับซ้อน ไม่ได้เปิดให้คนซื้อกับคนขายมาเจอกันอย่างเดียว หรือบางแพลตฟอร์มอาจจะไม่มีสลากจริง แต่เป็นการ วนขายสลาก จึงต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube