fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบหนุ่มใหญ่ เมายาเผาบ้านตนเอง อ้างต้องการฆ่าแมลง

Featured Image
ตำรวจขอนแก่น รวบหนุ่มใหญ่ หลังเมายาเผาบ้านตัวเอง ขณะแอบกลับมาที่บ้าน ด้านญาติเผยก่อเหตุซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทั้งยังก่อเหตุทำร้ายร่างกายคนในครอบครัว

 

พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผกก.สภ.พล อ.พล จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.สลาวุฒิ จันทศิลา รองผกก.(ป.)สภ.พล กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม นายมนตรี อายุ 40 ปี อยู่ เขตเทศบาลเมือง เมืองพล อ.พล จ.ขอนแก่น หลังก่อเหตุเผาบ้านตัวเอง เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา โดยกำลังเจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าไปในบ้านที่เป็นซากปรักหักพัง โดยพบนายมนตรีนอนหลับอยู่ในห้องนอนที่ถูกไฟเผาวอด โดยควบคุมตัวมาที่ สภ.พล เจ้าเพื่อทำการสอบสวนและตรวจหาสารเสพติด ซึ่งในเบื้องต้นพบเป็นสีม่วง

 

จึงส่งไปตรวจที่รพ.พล ให้ได้ผลที่ชัดเจนโดยนายมนตรี ให้การว่า ไม่ได้เสพยาบ้า ไม่ได้เมาสุรา แต่ที่เผาบ้าน เพราะมีแมลงเข้ามาในบ้านจำนวนมาก แมลงไต่เข้าในห้องนอน ต้องการฆ่าแมลง จึงต้องจุดไฟเผาบ้าน เพื่อไล่ให้แมลงออกจากบ้านไป

 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผกก.สภ.พล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุที่เกี่ยวกับนายมนตรี บ่อยครั้ง ทั้งเรื่องเมายาเสพติด และเรื่องก่อไฟในบ้าน ซึ่งเมื่อไปควบคุมตัวมาก็จะมาควบคุมตัวไว้ที่สภ.พล ให้สงบสติอารมณ์ จากนั้นก็จะปล่อยตัวกลับบ้าน โดยจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงทางจิตเวชที่ต้องเฝ้าระวังตามโครงการนาคาพิทักษ์” ในการก่อเหตุครั้งนี้ทราบว่า นายมนตรีนั้นอยู่บ้านคนเดียว บิดาเสียชีวิตไปนานแล้ว ส่วนมารดาถูกนายมุ่ยทำร้ายร่างกายจนอยู่ด้วยไม่ได้ ได้ย้ายไปอยู่กับลูกสาวที่ต่างจังหวัด

 

ในการก่อเหตุครั้งนี้ จึงเป็นการวางเพลิงเผาทรัพย์ตัวเอง ที่ไม่ได้ลุกลาม สร้างความเสียหายให้บ้านอื่น และยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา

 

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประสานไปยังมารดาของคนก่อเหตุ ว่าจะมาแจ้งความเอาผิดและดำเนินคดีกับลูกชายหรือไม่ หากมารดา เดินทางมาแจ้งความ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะแจ้งข้อหาและดำเนินคดีในข้อหา วางเพลิงเผาทรัพย์ แต่ถ้ามารดาไม่มาแจ้งความ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่สามารถดำเนินคดีในข้อหาใดได้ เพราะที่ลงมือเผาไปนั้น เป็นทรัพย์สินในบ้านที่ตนเองอาศัยอยู่ ส่วนสารเสพติดในร่างกาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจรอผลการตรวจจากแพทย์ยืนยัน ว่ามีสารเสพติดหรือไม่

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube