fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์นครศรีฯ ให้ประชาชนสรงน้ำ

Featured Image
อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์องค์ประจำเมืองนครศรีธรรมราช 1 ใน 3 พระพุทธรูปสำคัญของประเทศไทยออกให้ประชาชนสักการะ และสรงน้ำในวันสงกรานต์

 

ที่หอพระพุทธสิหิงค์ บริเวณศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งแต่เดิมคือหอพระจำเมืองมาแต่โบราณ เป็นสถานที่ประดิษฐานพระพุทธสิหิงค์ประจำเมืองนครศรีธรรมราช พระพุทธรูปองค์สำคัญ 1 ใน 3 ของประเทศไทย นายกณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ได้ทำหน้าที่เป็นผู้อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ ตามประเพณีในวันสงกรานต์

 

 

โดยได้อัญเชิญประดิษฐานบนบุษบกชั่วคราวและออกแห่แหนไปตาม ถนนราชดำเนินซึ่งเป็นถนนสายหลักที่พาดผ่านใจกลางเมืองนครศรีธรรมราช และหยุดพักตามจุดต่างๆเพื่อประชาชนได้สรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคล

 

 

โดยหลังจากที่ขบวนแห่แหนได้เสร็จสิ้นลงนั้นพระพุทธสิหิงค์องค์นี้จะถูกอัญเชิญไปประดิษฐานที่ปะรำพิธี บุษบกชั่วคราวที่สนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อให้ประชาชนและลูกหลานชาวนครศรีธรรมราช ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาเข้าสรงน้ำตามประเพณีสืบต่อกันมาอย่างยาวนาน สำหรับกิจกรรมมหาสงกรานต์ในปีนี้มีความเงียบเหงาลงไปอย่างเห็นได้ชัดจากสถานการณ์ในการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 และความเข้มข้นในการยกระดับป้องกันควบคุมในด้านต่างๆ อย่างมาก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube