fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯลงพื้นที่ไม่มีแบ่งภาค ฐานเสียงการเมือง

Featured Image
นายกฯลงพื้นที่สุโขทัย เป็นหนึ่งแผนพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคเหนือ ติดตามแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่รวดเร็วขึ้น ไม่มีแบ่งภาค ฐานเสียงการเมือง

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกำหนดการลงพื้น จ.สุโขทัย ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ที่ได้รับผลกระทบจากอ่างเก็บน้ำแม่ม่อมล้นอ่างจากฝนตกหนักในช่วงเวลาที่ผ่านมา รวมทั้งรับฟังการเตรียมพื้นที่รับน้ำแก้มลิงบริเวณแม่น้ำยมฝั่งซ้าย ในวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ย.ว่าพล.อ.ประยุทธ์ มีความห่วงใยประชาชน และให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาน้ำทั้งระบบอย่างยั่งยืน รับฟังปัญหาและอุปสรรคจากหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ หากติดขัดสิ่งใด จะได้พิจารณาสั่งการในการรับมือได้อย่างรวดเร็วเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายอย่างเร่งด่วน

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า จ.สุโขทัย นั้น ยังเป็นหนึ่งในแผนพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคเหนือ เนื่องจากภาคเหนือเป็นแหล่งต้นน้ำสำคัญของประเทศ จึงมีแผนงานปรับปรุงประสิทธิภาพ และระบบระบายน้ำทั้งระบบของแม่น้ำยม เช่น ประตูระบายน้ำบ้านหาดเสี้ยว อีกทั้งยังมีโครงการปรับปรุงคลองยม – น่าน จังหวัดสุโขทัย ที่ ครม. ได้เคยอนุมัติกรอบวงเงินไป 2,875 ล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนเรื่องน้ำในระยะยาว ในขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ และมีแล้วเสร็จไปบ้างแล้ว ซึ่งมีเป้าหมายให้สามารถรองรับน้ำที่ไหลผ่านอ.ศรีสัชนาลัย ได้สูงสุด1,400 ลบ.ม./วินาที

พร้อมกล่าวว่า นายกฯ เห็นความสำคัญต่อการบูรณาการการรับมือกับปัญหาน้ำท่วมอย่างเป็นระบบ ไม่ใช่ต่างคนต่างทำ ดังนั้น จึงต้องการเห็นภาพรวมของจังหวัดต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี ยังเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ให้ทำงานได้อย่างเต็มที่ และหากมีปัญหาอุปสรรคก็จะได้แก้ไขได้อย่างรวดเร็ว ลดขั้นตอนการรอรายงานลงไป และให้กำลังใจประชาชน ที่กำลังเผชิญกับปัญหาน้ำท่วมในขณะนี้ เพื่อให้ผ่านสถานการณ์ไปได้อย่างรวดเร็ว การทำงานของนายกรัฐมนตรีเปิดกว้างในกระบวนการการทำงาน ไม่มีแบ่งภาค หรือฐานเสียงว่าเป็นของพรรคใด ฝ่ายใดเป็นนายกรัฐมนตรีของคนทุกจังหวัด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube