fbpx
Home
|
ภูมิภาค

โคราชฝนตกหนักน้ำท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้าน

Featured Image
พายุฝนตกถล่มโคราชน้ำท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้านหลายเส้นทาง ขณะที่ปริมาณน้ำในลำเชียงไกรที่เพิ่มสูงขึ้นท่วมนาข้าวเสียหายเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ยังไม่คลี่คลาย หลังมีพายุพาดผ่านเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทำให้มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำภายในลำน้ำ ลำเชียงไกร ในพื้นที่อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วม ถนนคอนกรีตทางเข้าหมู่บ้าน บ้านคล้า (โนนจาน ) หมู่ที่ 6 ตำบลเมืองปราสาท อำเภอโนนสูง ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร ระยะทางยาว 200 เมตร รถเล็กสัญจรผ่านไปมาลำบาก เช่นเดียวกันกับถนนเชื่อมต่อระหว่างตำบลเมืองปราสาทและตำบลจันอัด อำเภอโนนสูง ถูกน้ำท่วมถนนลาดยาง เป็นระยะทางยาว ชาวบ้านสัญจรเข้าออกหมู่บ้านด้วยความยากลำบาก

ทั้งนี้ ปริมาณน้ำในลำเชียงไกร ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในได้ไหลเข้าท่วมนาข้าว ที่กำลังเจริญเติบโต ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก เนื่องจากพื้นที่นาข้าวส่วนใหญ่ อยู่ติดกับลำน้ำ ลำเชียงไกร อย่างไรก็ตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอโนนสูง ยังคงน่าเป็นห่วงเนื่องจาก ทางอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร ตอนล่าง ในอำเภอโนนไทย ได้เร่งระบายน้ำออกอย่างต่อเนื่อง ทำให้มวลน้ำทั้งหมดได้ไหลเข้ามาในพื้นที่อำเภอโนนสูง ส่งผลทำให้น้ำท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านที่อยู่ติดกับลำน้ำ ลำเชียงไกร จำนวนหลายหมู่บ้าน และ คาดว่าจะขยายวงกว้างออกไปมากขึ้น ล่าสุดทางอำเภอโนนสูงได้เตรียมพร้อมตั้งกองอำนวยการป้องกัน และแก้ไขปัญหาอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่แล้วเพื่อคอยช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube