fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ทุกข์แท็กซี่คนลำเค็ญไร้ความหวัง

ทุกข์แท็กซี่คนลำเค็ญไร้ความหวัง

โรคโควิด-19 ที่ยังมีการระบาด ได้ส่งผลกระทบต่อผู้คนหลากหลายอาชีพและประชาชนทั่วไปให้ได้รับความเดือดร้อนและทุกข์เข็นอย่างหนัก งานไม่มีรายได้ขาดหาย

บางคนต้องกลายเป็นคนเร่ร่อนตกงานหรือแม้แต่ผู้ประกอบการต้องปล่อยทิ้งร้างธุรกิจเนื่องจากไม่สามารถแบกรับภาระต้นทุนและค่าใช้จ่ายได้ ดัดแปลงสิ่งที่มีอยู่เพื่อเอาชีวิตรอดในแต่ละวัน

การแจกอาหารถือเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ที่ไม่มีรายได้ ในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ โดยที่วัดบวรนิเวศวิหาร ยังเป็นจุดที่ยังมีคนเร่ร่อน ไม่มีรายได้ มานั่งรอตากแดด ตากฝนเพื่อรับอาหาร ตลอดทั้งวัน บางคนมารอครึ่งวันยังไม่ได้รับสักกล่อง

ในอีกแง่มุมหนึ่งนอกจากประชาชนกลุ่มคนเร่ร่อนคนตกงานที่รับผลกระทบจากสถานการณ์ โควิด-19 ยังมีผู้ประกอบการรถสาธารณะเช่นกลุ่มของรถแท็กซี่ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักเช่นกันไม่มีรายได้ไม่มีผู้โดยสารจากมาตรการควบคุม โควิด-19 และการแพร่ระบาดที่ยังคงรุนแรงทำให้ผู้ประกอบการเองต้องผันจากรถแท็กซี่รับจ้าง มาเป็นที่ปลูกผัก เพื่อใช้ประกอบอาหาร และใช้รถให้เป็นประโยชน์นอกจากเป็นสุสานรถแท็กซี่ที่จอดทิ้ง

ภาพทั้งหมดที่เห็นถือเป็นภาพสะท้อนของปัญหาคนไทยที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19 และยังรออย่างมีความหวังว่าสักวันสถานการณ์จะคลี่คลายกลับมาเป็นปกติและทำให้มีรายได้มาจุนเจือชีวิตประจำวันรวมถึงยังรอความหวังและการช่วยเหลือจากรัฐบาลที่จะยื่นมือเข้ามาบรรเทาความเดือดร้อนต่างๆที่เกิดขึ้นให้ผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 นี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube