fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 17.00 น.

ศบค. จำกัดเดินทางข้ามจังหวัด ห้ามออกนอกเคหสถาน 3 ทุ่ม – ตี 4 ร้านสะดวกซื้อปิด 2 ทุ่ม ขอ WFH สูงสุดห้ามรวมตัวเกิน 5 คน มีผล 12 ก.ค.นี้

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศบค. แถลงภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม ว่า ที่ประชุม ศบค. มีความจำเป็นต้องมีมาตรการเข้มงวดมากขึ้น โดยเห็นชอบขยายพรก.ฉุกเฉิน ต่ออีก 2 เดือน คือ เดือนสิงหาคม-กันยายน 2564 และจะนำเข้าที่ประชุม ครม. ในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้

ทั้งนี้ มีการยกระดับมาตรการควบคุมสูงสุดและเข้มงวดในพื้นที่ 10 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี สมุทรปราการสมุทรสาคร นนทบุรี นครปฐม นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา บังคับใช้เฉพาะ 6 จังหวัดที่มีสีแดงเข้มหรือเข้มงวดสูงสุดทำงานที่บ้านให้มากที่สุด โดยมติที่ประชุม มีสาระสำคัญ โดยให้ทุกกิจการปิดดำเนินการ เวลา 20.00 น. รวมถึงร้านสะดวกซื้อที่เปิด 24 ชั่วโมง สำหรับการเรียนการสอนให้ใช้รูปแบบการเรียนออนไลน์เท่านั้น ขอความร่วมมือหน่วยงานข้าราชการรัฐวิสาหกิจ และบริษัทเอกชน WORK FROM HOME 100% ห้ามออกนอกเคหะสถานโดยไม่จำเป็นตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 น. เป็นระยะเวลา 14 วัน รวมถึง งดระบบสาธารณะ ตั้งแต่ 21.00-04.00 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด ห้ามรวมตัวเกิน 5 คน โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบกำกับ และจำกัดการเดินทางข้ามจังหวัด ยกเว้นกรณีการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ที่อนุญาติเคลื่อนย้าย หรือมีเหตุจำเป็นกรณีต้องเดินทางไปทำงาน ต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม โดยคำสั่งดังกล่าวจะมีการประกาศ ใช้ในราชกิจจานุเบกษาอย่างเร็วที่สุด ทั้งนี้มาตรการการเดินทางข้ามจังหวัดมีผลบังคับใช้ในวันพรุ่งนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube