fbpx
Home
|
ข่าว

“ตรีนุช”พอใจภาพรวมเปิดเทอม-มั่นใจสถานศึกษาการ์ดไม่ตก

Featured Image
“ตรีนุช” ปลื้มเปิดเทอมวันแรกทั่วประเทศเรียบร้อยดี ย้ำสถานศึกษาการ์ดไม่ตก คำนึงความปลอดภัยสูงสุดนักเรียน ครู และบุคลากร

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยภาพรวมการเปิดภาคเรียนที่ 1/2564 สถานศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการทั่วประเทศ ว่าเท่าที่ได้รับรายงานก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ยังไม่พบปัญหาใดๆ โดยสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) จำนวน 29,058 โรงเรียน จำแนกเป็นสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) 183 เขต เปิดเทอมตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2564 จำนวน 11,660 โรงเรียน เปิดเทอม วันที่ 14 มิ.ย.จำนวน 14,567 โรงเรียน และอื่นๆ 372โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา 62 เขต เปิดเทอมตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2564 จำนวน 1,292 โรงเรียน เปิดเทอม วันที่ 14 มิ.ย.จำนวน 1,006 โรงเรียน และอื่นๆ 61 โรงเรียน ซึ่งโรงเรียนในสังกัด สพฐ.ได้เปิดสอนที่สถานศึกษาแล้ว 19,434 โรงเรียน ทั้งนี้ โรงเรียนที่มีจำนวนมาก และโรงเรียนที่ตั้งอยู่พื้นที่รอบนอกเมืองส่วนใหญ่เลือกใช้รูปแบบการเรียนการสอนผสมระหว่าง On-site กับ 0n-hand .

ขณะเดียวกัน จากการตรวจเยี่ยมการเรียนการสอนโรงเรียน 4 แห่ง จังหวัดเชียงใหม่ พบว่า สามารถจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์โควิดได้ดี มีการเลือกรูปแบบการเรียนการสอนได้เหมาะสมกับบริบทของสถานศึกษา และสถานการณ์ในพื้นที่ ทำให้เห็นว่ามีความปลอดภัย เพราะก่อนเปิดเทอมทางโรงเรียนก็ได้ดำเนินการประเมินความพร้อมตามตัวชี้วัดของกระทรวงสาธารณสุข และเมื่อเปิดเรียนก็ปฏิบัติการตามมาตรการของ ศบค. อย่างเคร่งครัด ตั้งแต่การรับนักเรียนเข้าโรงเรียน ก็ได้มีการตรวจวัดอุณหภูมิ มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ มีการเว้นระยะห่างของโต๊ะเรียนเว้นระยะห่างที่นั่งในโรงอาหาร รวมถึงพื้นที่จัดกิจกรรม และจากการพูดคุยกับนักเรียน ผู้ปกครอง และครู พบว่ามีความมั่นใจในมาตรการของสถานศึกษาเช่นกัน จึงมั่นใจว่าโรงเรียนจะสามารถสอนได้ครบสาระตามที่หลักสูตรกำหนด รวมถึงการสอนชดเชยในช่วงเวลาที่ขยับการเปิดเทอมออกมา 19 วันด้วย

อย่างไรก็ตาม ได้เน้นย้ำให้ผู้บริหารติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19อย่างใกล้ชิด คำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาเป็นสำคัญ การ์ดต้องไม่ตก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube