fbpx
Home
|
ข่าว

พท.อัดรัฐอย่าขวางเอกชนนำเข้าวัคซีน

Featured Image
ทีมเศรษฐกิจเพื่อไทย ขอรัฐอย่าทำตัวเป็นอุปสรรค ขวางเอกชนนำเข้าวัคซีน จี้เร่งเยียวยาประชาชน 5 พันบาท 3 เดือนเป็นเงินสด

นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ส.ส. หนองคาย และ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงตามที่คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยได้เตือน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ แล้ว แต่ปรากฏว่า พล.อ.ประยุทธ์กลับยิ่งบริหารยิ่งล้มเหลว สถานการณ์การระบาดทำท่าจะรุนแรงจะเอาไม่อยู่แล้ว ที่น่าห่วงที่สุดคือสถานการณ์ทางด้านสาธารณสุข เพราะผู้ติดเชื้อยังมีปริมาณเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นทุกวัน จนอาจจะทำให้ระบบสาธารณสุขล้มเหลว หากสถานการณ์ดังกล่าวกำลังจะเกิดขึ้นจริงถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ยังบริหารล้มเหลวอยู่แบบนี้ การจัดการเรื่องวัคซีนยังเป็นความล้มเหลวซ้ำซ้อน ขนาดเอกชนจะขอนำเข้าวัคซีนเองยังโดนขัดขวาง แต่ต้องขอชื่นชมและให้กำลังใจสภาอุตสาหกรรมที่ยังยืนยันจะนำเข้าวัคซีนมาให้ได้ แต่ยังติดปัญหาที่ อย. ยังไม่ยอมอนุมัติ ดังนั้นจึงอยากขอให้ภาครัฐอย่าทำตัวเป็นอุปสรรคขัดขวางการนำเข้าวัคซีนของเอกชน โดยในภาวะที่ภาครัฐล้มเหลว ภาคเอกชนจะต้องทำหน้าที่แทน มิเช่นนั้นประเทศจะยิ่งล้มเหลวทุกด้าน

นอกจากนี้จะมีการแห่กันเดินทางไปต่างประเทศเพื่อไปฉีดวัคซีนกันแล้ว ยังปรากฏว่ามีการชวนกันย้ายไปอยู่ต่างประเทศกันเลยแล้ว โดยมีเพจ “ย้ายประเทศกันเถอะ” ยิ่งตอกย้ำความล้มเหลวของ พล.อ.ประยุทธ์ ถึงขนาดที่มีคนจำนวนมากอยากย้ายประเทศกันแล้ว อนาคตประเทศไทยจะพัฒนาต่อไปได้อย่างไรหากพิจารณาให้ดี
พล.อ.ประยุทธ์ มีปัญหาในการบริหารประเทศมาตลอด ทำประเทศอ่อนแอและเสื่อมถอยมาตลอด

ดังนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จึงต้องรู้ตัวเองได้แล้ว และควรเร่งเยียวยาประชาชนที่เดือดร้อนเดือนละ 5,000 บาท 3 เดือน โดยต้องเป็นเงินสด อีกทั้งต้องเร่งช่วยเหลือ SMEs โดยการหยุดดอกเบี้ย และหยุดเงินต้น ตามที่คณะทำงานเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยได้เสนอมาตลอดได้แล้ว เพื่อประคองให้ประชาชนสามารถประคองชีวิต
ต่อไปได้ และคนไทยจะได้ไม่ต้องแห่กันอยากไปอยู่ต่างประเทศเหมือนในปัจจุบัน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube