fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ข้องใจ”บิ๊กโจ๊ก” ร้องซ้ำ-ยึดกม.ไร้ธงเอาผิดใคร

Featured Image

 

 

นายกฯ ข้องใจ”บิ๊กโจ๊ก” ร้องซ้ำคนตั้ง “บิ๊กต่อ” นั่งผบ.ตร. มั่นใจทำตามกฏหมาย ทุกอย่างเเจงได้ คกก.ตรวจสอบ 2 บิ๊กตร. กำลังดำเนินการ ไร้ธงเอาผิดใคร บอก ให้ความเป็นธรรมทั้งคู่

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ยื่นเรื่องร้องนายกฯ ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ปฏิบัติหน้าที่มิชอบในการแต่งตั้งพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ว่า ไม่ใช่เรื่องใหม่ มีผู้ร้องไปแล้วครั้งหนึ่ง ก็เป็นการร้องซ้ำอีก ผมมั่นใจว่าชี้แจงได้ ยืนยันแต่งตั้งด้วยความเป็นธรรม โดยในกระบวนการแต่งตั้ง ก็มีวิธีรับฟังความคิดเห็นทุกคนอย่างเป็นธรรม มีการพูดคุยกันในวงกว้าง ถึงจะมีการสรุป

 

ส่วนพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ อ้างว่าตนเองเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ในการแต่งตั้งผบ.ตร. โดยการแต่งตั้งพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ทำให้ไม่ได้เป็นผบ.ตร. นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คะแนนในวันนั้นก็ชัดเจน 9 ต่อ1 ว่าที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ก็เป็นอะไรที่บอกได้ชัดเจนว่ามีผู้ไม่ออกเสียงหนึ่งคะแนน และมีผู้ลงคะแนนให้พลตำรวจเอกต่อศักดิ์เป็นผบ.ตร. โดยมีอีกหนึ่งเสียงไม่เห็นด้วย ก็เป็นเอกฉันท์

 

ส่วนพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังร้องนายกรัฐมนตรีต่อป.ป.ช. กรณีมีการย้ายตนเองมายังสำนักนายกรัฐมนตรีก่อนส่งตัวกลับ และมีคำสั่งให้ออกจากราชการ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสนอมาและที่ส่งไปตนก็เพื่อทราบเฉยๆ จริงๆแล้วถ้าตนไม่ปฏิบัติตาม ก็จะโดนมาตรา 157 มากกว่า จึงเป็นเรื่องเพื่อทราบและมั่นใจ ว่าตนทำตามกฏหมายทุกอย่าง ไม่ได้เข้าข้างใคร ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้กับใครคนใดคนหนึ่ง

 

เมื่อถามว่ามีข้อสังเกตหรือไม่เพราะการแต่งตั้งผบ.ตร. เกิดมาตั้งนานแล้ว แต่ทำไมพึ่งมาร้องวันนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนก็สงสัยอยู่เหมือนกัน แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะเชื่อว่าทำถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่างไม่ได้กลั่นแกล้งใคร ไม่ได้รับเอียงกับใครคนใดคนหนึ่ง แต่เอาผลประโยชน์ของประชาชนประชาชนเป็นที่ตั้ง

 

ส่วนความคืบหน้าคณะกรรมการตรวจสอบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กรณีเว็บพนันออนไลน์ ได้มีการรายงานความคืบหน้าอะไรหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยัง ซึ่งเรื่องที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ โดนนั้นเป็นคนละเรื่องกัน เรื่องนี้ก็ดำเนินการต่อไป ยืนยันว่าให้ความเป็นธรรม ซึ่งตนก็ได้เจอกับนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดมหาดไทย ในฐานะประธานกรรมการตรวจสอบฯ เมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ก็ได้ถามความคืบหน้า ก็ได้รับแจ้งว่ากำลังดำเนินการเรื่องนี้อยู่ ทั้งกรณีพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ โดยให้ความเป็นธรรมไม่ได้เร่งของใครคนใดคนหนึ่งไม่ได้มีธงว่าใครคนใดคนหนึ่งต้องผิด ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube