fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ปรับครม.”เศรษฐา” ปั่นกันจนวุ่น …เพื่อใคร

ผ่านไปแล้ว 7 เดือน สำหรับการบริหารประเทศของรัฐบาลผสม ที่มีถึง 314 เสียง โดยเพื่อไทยเป็นแกนนำ มีนายกรัฐมนตรีชื่อ “เศรษฐา ทวีสิน” ท่ามกลางความหวัง ของพี่น้องประชาชน ว่าจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องให้กลับมารุ่งเรืองเฟื่องฟูอีกครั้งเหมือนกับที่เพื่อไทยเคยทำผลงานไว้ในอดีต แต่ผลงานก็เป็นอย่างดีเห็น มีบางเรื่องทำดี สินค้าเกษตรราคาดีขึ้นอุ้มค่าไฟไว้ในระดับหนึ่ง ถือว่าตีแต้มบวก

 

 

แต่หลายเรื่องก็ไม่ได้ดั่งใจ ของแฟนคลับ และกองเชียร์ เพราะดิจิทัลวอลเลต แจก 1 หมื่นที่หาเสียงไว้ ยังไม่คืบหน้าเป็นรูปธรรม เลื่อนแล้ว เลื่อนอีก เลื่อนต่อไปไม่เหมือนเรื่องของ”ทักษิณ ชินวัตร” ที่ชัดเจนเห็นผลอย่างรวดเร็ว จนรัฐมนตรีไปต่อคิวรดน้ำดำหัว หวังตีตั๋ว เกาะเก้าอี้ นั่งรัฐมนตรีต่อไป และกลายเป็นทั้ง “ทักษิณ” และ “เศรษฐา” ต่างพร้อมใจส่งสัญญาณจะปรับครม.

 

โดย “ทักษิณ”แซวบรรดารัฐมนตรีที่ไปหา ว่า”องค์ประชุมครบแล้ว จะปรับครม.เลยมั้ย” ส่วน “นายกฯตัวจริง” บอกว่าจะแจ้งพรรคร่วมหลังสงกรานต์ ปรับคนให้เหมาะกับงาน กระแสปรับ ครม. จึงเข้มข้น ร้อนยิ่งกว่าอากาศเดือนเมษายนเสียอีก เพราะลามไกลจนถึงขั้นจะยึดเก้าอี้ประธานสภาคืนจาก “วันมูหมัดนอร์ มะทา” จน”ภูมิธรรม เวชยชัย” ต้องออกโรงเคลียร์ ว่าเพื่อไทยไม่เคยมีความคิดแบบนี้มาก่อน

 

กระแสปรับ ครม.แรงมาก ลือกันไปต่างๆ นานา “นายกฯ เศรษฐา” จะปล่อยจอย กระทรวงการคลัง ให้ “พิชัย ชุณหวชิร” มานั่งแทน แล้วตัวเองไปควบกลาโหม ส่ง “สุทิน คลังแสง” กลับสภา เช่นเดียวกับ “ชลน่าน ศรีแก้ว” ว่าจะหลุดโผไปด้วย แล้วมีชื่อของ”สมศักดิ์ เทพสุทิน” จะไปนั่งสาธารณสุขแทน ส่วนจะควบรองนายกฯอีกตำแหน่งหรือไม่ ยังไม่ชัดเพราะบางคนบอกว่า “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” รัฐมนตรีคมนาคม จะมาควบแทนในตำแหน่งที่”สมศักดิ์” นั่งอยู่ และอาจสลับเก้าอี้บางคน เช่น”เสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์ กับ “สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล” ใครเหนียวกว่าคงต้องดูที่ผลงานสงกรานต์ แต่ “พวงเพชร ชุนละเอียด” กลับยอมรับตรงๆ เสียกำลังใจหลังมีข่าวหลุดโผและที่ดุเดือดที่สุด คงหนีไม่พ้น “ไชยา พรหมา” รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ ที่ออกมาบอก 7 เดือนเร็วเกินไป

 

แต่หากพรรคปรับก็พร้อมรับ แล้วก็ยุส่งให้เพื่อไทย ยึด ก.เกษตรฯ มาอยู่ในมือเพื่อเดินหน้านโยบายช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ฐานเสียงหลัก ทำเอาเจ้ากระทรวงคนปัจจุบัน “ธรรมนัส พรมเผ่า” ควันออกหู บอกกลางทำเนียบไม่มีอะไรต้องคุยกัน พร้อมย้ำโควตาของพลังประชารัฐยังขาดอีก 1 จะเสนอชื่อ “ไผ่ ลิกค์”อีก คุยกับ “ลุงป้อม” เจ้าของพรรคแล้ว

 

ส่วนพรรคอื่นๆ มีแย่งกันบ้างประปราย มีเพียงภูมิใจไทยของ”อนุทิน ชาญวีรกุล”นิ่งสงบ เพราะผู้นำพรรคประกาศแล้ว ยังไร้สัญญาณ หรือจะแม้มีสัญญาณ ก็ไม่เปลี่ยนตัว ทุกคนยังทำงานได้ดีอยู่ ดังนั้นหลังจากนี้ ปรับ ครม. จะเกิดขึ้นตอนไหน จะเพื่อใคร เพื่ออะไร ประชาชน หรือคนในพรรค กระชับอำนาจนายกฯ เพื่อการบริหารที่ดีขึ้นหลังจากนี้ คงได้รู้กัน เชื่อว่าอีกไม่นานเกินรอ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube