fbpx
Home
|
ข่าว

“ไอติม พิริษฐ์” ปัดตอบก้าวไกล เตรียมพรรคสำรอง

Featured Image
“ไอติม พิริษฐ์” ปัดตอบก้าวไกล เตรียมพรรคสำรอง บอกพร้อมรับทุกสถานการณ์ ขอรอศาล รธน. ประชุมพรุ่งนี้ ชี้ ต้องทำเต็มที่พิสูจน์ความจริง ยันพรรคอนาคตไกล ไม่ได้เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งเรื่องคดียุบพรรคก้าวไกลให้ศาลรัฐธรรมนูญแล้วว่า ขั้นตอนต่อไปคงต้องรอพรุ่งนี้ว่าศาลจะรับคำร้องหรือไม่ และจะวางกระบวนการหลังจากนี้อย่างไร ซึ่งก็ต้องมีการแจ้งคำร้องมาให้กับพรรคก้าวไกล ก็หวังว่าศาลจะให้โอกาสพรรคก้าวไกลได้แสดงความเห็นหรือชี้แจงเกี่ยวกับข้อกล่าวหาได้ ทางพรรคก้าวไกลและทีมกฎหมายจะทำเต็มที่เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง และไม่ปล่อยให้คดีนี้มาทำให้เสียสมาธิในการทำงานในสภาฯ

 

 

 

ส่วนที่แหล่งข่าวภายในพรรคก้าวไกล ประเมินว่า จะมีการยุบพรรคในวันที่ 10 เม.ย. นั้น นายพริษฐ์ กล่าวว่า จะเร็วหรือช้า ก็ต้องรับมือในทุกกรอบเวลา ขณะกระแสข่าวพรรคสำรอง มีการเตรียมตัวไว้หรือไม่ นายพริษฐ์ ระบุว่า พรรคก้าวไกลเตรียมแผนรองรับทุกสถานการณ์อยู่แล้ว เพียงแต่ว่าในเมื่อสถานการณ์ยังไม่มาถึง ก็ยังไม่ลงรายละเอียดในตอนนี้

 

 

ท้ายที่สุด เราทั้ง 150 คน ถูกรับเลือกมาจากการเลือกตั้ง เพื่อพยายามผลักกันการเปลี่ยนแปลงที่เราได้สื่อสารในช่วงการเลือกตั้ง แม้จะไม่ได้เป็นรัฐบาล แต่ประชาชนก็คาดหวังให้เราใช้กลไกสภาในฐานะฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ พร้อมกับระบุว่า สส.ก้าวไกล ตื่นเช้ามา นอนหลับทุกคืน คิดแต่เรื่องงานเป็นหลัก ไม่ได้คิดว่าศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินเมื่อไหร่

 

 

 

สำหรับการอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 152 อาจเป็นการอภิปรายครั้งสุดท้ายของพรรค นายพริษฐ์ ยืนยันว่า พรรคก้าวไกลจะทำเต็มที่ ตามมาตรฐานที่พรรคก้าวไกลได้สร้างไว้และจะยกระดับให้เข้มข้นขึ้น จะเป็นการอภิปรายครั้งที่เท่าไหร่ ของพรรคที่ชื่อว่าอะไรไม่ใช่เรื่องสำคัญ ขอยืนยันว่า สส.พรรคก้าวไกล จะใช้โอกาสทุกเวทีทุกพื้นที่อย่างเต็มที่ เพื่อตรวจสอบรัฐบาล

 

 

ทั้งนี้ ไม่ปิดทางเรื่องพรรคสำรองใช่หรือไม่ นายพริษฐ์ กล่าวว่า เรามีแผนรับรองทุกสถานการณ์ เมื่อสถานการณ์มาถึงจะชี้แจงรายละเอียดอีกที ส่วนสถานะของผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ตนคิดว่าต้องเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ

 

 

ส่วนหากกรรมการบริหารพรรคโดนดำเนินคดีตัดสิทธิทางการเมือง จะลาออกก่อน เปิดทางให้บัญชีรายชื่อลำดับถัดไป เพื่อรักษาจำนวน สส. หรือไม่ นายพริษฐ์ ระบุว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ตนเข้าใจถึงข้อเสนอนี้ เมื่อถึงจุดที่ต้องตัดสินใจคงมีการพูดคุยกัน

 

 

ขณะพรรคอนาคตไกลที่เริ่มมีการดำเนินการกิจการภายในพรรค นายพริษฐ์ กล่าวว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกัน ส่วนนายพริษฐ์อาจจะเป็นผู้นำรุ่นต่อไป นายพริษฐ์ กล่าวว่า เราไม่ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการวิเคราะห์ในประเด็นนั้น ณ วันนี้เราต้องทำเต็มที่ในการพิสูจน์ข้อเท็จจริง นอกจากนี้ ยังต้องยึดหลักการที่ทำให้พรรคการเมืองเป็นสถาบันทางการเมือง ซึ่งจะทำให้ประชาธิปไตยเข้มแข็ง พรรคการเมืองแข่งขันกันได้ ผลประโยชน์ตกอยู่ที่ประชาชน ยืนยันว่าพรรคก้าวไกลทำงานเต็มที่

 

 

 

อย่างไรก็ตาม เหตุผลที่ย้ายมาประชุมที่อาคารอนาคตใหม่ เป็นเพราะมีวาระสำคัญเรื่องการยุบพรรคใช่หรือไม่ นายพริษฐ์ ระบุว่า ไม่เกี่ยว แต่สาเหตุเป็นเพราะก่อนหน้านี้มีการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ทำให้ย้ายไปประชุมที่สภา เพื่อความสะดวกของ สส. แต่หลังจากนี้จะกลับมาประชุมที่ทำการพรรคเช่นเดิม

 

 

 

ส่วนที่วันนี้มีทนายความของพรรคมาด้วย จะมีการปรึกษาเรื่องข้อกฎหมายในคดียุบพรรคหรือไม่ นายพริษฐ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการประชุม สส.ที่เกิดขึ้น แต่ไม่รู้ว่ามีการนัดหมายกับใครในที่นี้หรือไม่ เพราะในที่ทำการนี้ไม่ได้มีเฉพาะพรรคก้าวไกลเพียงอย่างเดียวแต่มีคณะก้าวหน้าด้วย
จึงจอผมสารภาพว่า ไม่ทราบว่าทางทนายมาพบปะกับใคร ในการประชุมอะไร ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการประชุม สส.พรรค

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube