fbpx
Home
|
ข่าว

“สามารถ” เผย กมธ.แรงงาน สภาฯ มีมติลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต 11 มี.ค.นี้

Featured Image
“สามารถ”เผย กมธ.แรงงาน สภาฯ มีมติลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต 11 มี.ค.นี้ ลุยสางปม“ปางช้างเดวิด คาด คงได้ถก 5 เสือภูเก็ต หลังส่อละเลย ปล่อยต่างชาติทำอาชีพต้องห้าม

 

 

 

 

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะที่ปรึกษากรรมาธิการการแรงงานกล่าวว่า เรื่องที่รับปากพี่น้องประชาชนตนทำให้แล้ว ทุกคนรวมถึงท่านประธานกรรมาธิการการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร ก็เห็นด้วยว่า จะต้องลงไปช่วยเหลือคนที่ได้รับผลกระทบจากปางช้างเดวิดที่จังหวัดภูเก็ต โดยคณะกรรมาธิการจะไปถึงศาลากลาง จ.ภูเก็ตในวันจันทร์ที่ 11 มีนาคมนี้ เวลาประมาณ 11.00 น. ซึ่งพี่น้องประชาชนคนใดที่เป็นแรงงานแล้วเดือดร้อนก็ขอเรียนเชิญที่ศาลากลางภูเก็ตได้

 

 

นายสามารถ กล่าวต่อว่า เราจะไปตรวจสอบเรื่องของปางช้าง รวมถึงจะไปดูเรื่องอาชีพต้องห้ามของคนต่างด้าว 40 อาชีพ ที่มาแย่งอาชีพคนไทย ซึ่งกรรมาธิการการแรงงานมีมติว่า ถ้าปางช้างนั้นไม่อยู่ในอาชีพต้องห้าม อาจจะต้องมีการเพิ่มเข้าไปในกฎหมายว่า ในเรื่องของช้างซึ่งเป็นสัตว์ที่ต้องอนุรักษ์ไว้ ช้างนั้นเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของคนไทยมาตั้งแต่อดีตกาล แล้วช้างนั้นเคยอยู่ในธงชาติ หมายถึงว่า มีความสำคัญมาก แล้วกลายเป็นว่า ถ้าเรายังปล่อยให้ปางช้างกลายเป็นคนต่างประเทศมาเป็นเจ้าของ อีกหน่อยคนไทยจะขี่ช้าง ก็ต้องเป็นขี่ช้างต่างประเทศ เพราะว่าเจ้าของเป็นคนต่างประเทศ คนไทยต้องมาเสียเงินค่าขี่

 

 

“ตนคิดว่า ถ้าเราไม่อนุรักษ์ไว้ให้เป็นอาชีพของคนไทยในอนาคตคนไทยจะกลายเป็นลูกไล่ฝรั่ง เรื่องนี้กรรมาธิการก็เห็นตรงกัน สิ่งที่ผมรับปากพี่น้องประชาชนไว้ ผมทำให้แล้ว วันที่ 11 มี.ค.นี้ จะเดินทางไปกับกรรมาธิการที่อีกหลาย ๆ ท่าน ก็จะไปช่วยแก้ไขปัญหานี้ และ 5 เสือภูเก็ต ก็คงได้เจอกัน ในเรื่องที่ท่านจะต้องไปดูเรื่องอาชีพต้องห้าม ที่ท่านปล่อยปะละเลย ซึ่งวันนี้มันมีกฎหมายอยู่แล้ว ถ้ามีเรื่องอะไรที่อยากให้ผมพูด และอยากให้เร่งช่วยเหลือก็ส่งเข้ามาได้”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube