fbpx
Home
|
ข่าว

“พิพัฒน์” ลุยนครศรีฯ สร้างงานให้ชาวใต้มีอาชีพ

Featured Image

 

 

 

“พิพัฒน์” ลุยนครศรีฯ สร้างงานให้ชาวใต้มีอาชีพ นัดพบแรงงาน แรงงานพบนายจ้าง สร้างอาชีพ พาผู้ประกอบการนับ 50 บริษัท เสริมทักษะให้แรงงาน เพื่อให้มีรายได้ที่ยั่งยืน

 

 

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “สร้างงาน และเส้นทางสู่อาชีพ” ภายใต้ชื่องาน “มหกรรมสร้างงาน สร้างอาชีพ @Nakhon Si Thammarat” โดยมี นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน นายภูมิพัฒน์ เหมือนจันทร์ โฆษกกระทรวงแรงงาน

 

พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นเกียรติในพิธี นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวรายงาน นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นางสาวนภัทร วัยทอง นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน จัดหางานจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัดนครศรีธรรมราชให้การต้อนรับ ณ โรงแรมราวดี ตำบลปากพูน อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช

 

โดยนายพิพัฒน์ เปิดเผยว่า การจัดงาน งาน “มหกรรมสร้างงาน สร้างอาชีพ @Nakhon Si Thammarat” “ครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างงาน และเส้นทางสู่อาชีพเพื่อ ขับเคลื่อนสู่เป้าหมายการจ้างงาน 1 ล้านอัตรา ภายในปี 2567 ซึ่งจังหวัดนครศรีธรรมราชมีความเหมาะสมในการจัดงานอย่างมาก เนื่องจากมีศักยภาพโดดเด่น มีประชากรมากที่สุดในภาคใต้ประมาณ 1.5 ล้านคน และอยู่ในกำลังแรงงานร่วม 9 แสนคน กระทรวงแรงงานจึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมให้คนหางาน และสถานประกอบการที่มีตำแหน่งงานว่าง มีโอกาสมาพบกัน

 

พร้อมกับได้เชิญชวนนักเรียน นักศึกษาในพื้นที่ที่กำลังจะเข้าสู่ตลาดแรงงาน หรือสนใจเข้าร่วมกิจกรรมที่ทำให้รู้จักตนเอง รู้ความถนัด ทราบแนวโน้มตลาดแรงงานในอนาคต เพื่อเตรียมตัวได้อย่างเหมาะสม ประชาชนเข้าถึงบริการภาครัฐได้อย่างสะดวก และเกิดประโยชน์ต่อประชาชนทุกกลุ่ม โดยในครั้งต่อไป ยังมีกำหนดจัดที่จังหวัดบุรีรัมย์ และสงขลา ตามลำดับ

 

ด้านนายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจจำนวนมาก อาทิ การรับสมัครและสัมภาษณ์งานโดยตรงกับนายจ้าง สถานประกอบการในจังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดใกล้เคียง จำนวน 50 บริษัท มีตำแหน่งงานว่าง 1,500 อัตรา อาทิ ตำแหน่ง พนักงานทั่วไป พนักงานประจำร้าน พนักงานขาย พนักงานประจำสาขา ฯลฯ การบรรยายในหัวข้อ “ทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21”

 

โดยผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการบริษัทจัดหางาน จ๊อบ บีเคเค ดอท คอม จำกัด การให้คำปรึกษาและรับลงทะเบียนผู้สนใจไปทำงานต่างประเทศ การสาธิตอาชีพและฝึกปฏิบัติอาชีพอิสระวันละ 20 อาชีพ อาทิ งานอีโคปริ้นต์ (ผ้ามัดย้อม) งานเพ้นท์เล็บ งานดีไอวาย (โคมไฟ) งานเย็บกระเป๋าหนังลายผ้าไทย งานเย็บกระเป๋าแก้วเยติ นิทรรศการแนะแนวการศึกษาต่อสำหรับนักเรียนนักศึกษาที่ใกล้เรียนจบ บริการแนะแนวอาชีพ การทดสอบความพร้อมทางอาชีพและทดสอบภาษาอังกฤษเพื่อการสมัครงาน บริการแบบวัดบุคลิกภาพเพื่อการศึกษาต่อและการเลือกอาชีพ

 

นิทรรศการโลกของอาชีพและการเรียนรู้เสมือนจริง การให้คำปรึกษาแหล่งเงินทุนในการประกอบอาชีพ และการให้บริการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าจากกลุ่มอาชีพที่ประสบความสำเร็จ เช่น สินค้า OTOP, Franchise, Food Truck เป็นต้น เพื่อให้ผู้ร่วมงานหาไอเดียการทำธุรกิจน่าลงทุน โดยมีผู้ให้ความสนใจการจัดงานครั้งนี้ จำนวน 39,566 คน

 

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนคนหางาน นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ที่สนใจหางาน ต้องการพัฒนาทักษะฝีมือ และหาไอเดียในการประกอบอาชีพเสริม มาพบกันในงาน “สร้างงาน และเส้นทาง สู่อาชีพจังหวัดนครศรีธรรมราช” ระหว่างวันที่ 1 – 2 มีนาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 09.30 น. – 16.00 น. โดยสามารถลงทะเบียนสมัครงานเพื่อความสะดวกได้ที่เว็บไซต์กรมการจัดหางาน e-Service.doe.go.th “ไทยมีงานทำ” หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครศรีธรรมราช โทร 075 348 003

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube