fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ประกาศแผนการพัฒนาระบบการบิน-ขยายสุวรรณภูมิ

Featured Image

 

 

 

 

นายกฯ ประกาศแผนการพัฒนาระบบการบิน Aviation Hub 1 มี.ค.67 พัฒนาไทยเป็นศูนย์กลางการบินการขนส่งของภูมิภาค ตั้งเป้า ขยายสุวรรณภูมิให้เป็น Hub ใหญ่ระดับโลก

 

 

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะแถลงแผนพัฒนาการเป็นศูนย์กลางการบินการขนส่งของภูมิภาค ในวันที่ 1 มีนาคม 2567 เวลา 09.30 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล และโทรทัศน์ ช่อง 2 NBT2HD หรือช่องทางออนไลน์ Facebook : Srettha Thavisin / Facebook : ไทยคู่ฟ้า และ LIVE NBT2HD

 

 

 

โดยในงาน Ignite Thailand สัปดาห์ที่แล้ว นายกรัฐมนตรีได้ทิ้งท้ายไว้ว่าวันที่ 1 มี.ค.67 จะมาลงรายละเอียดแผนการพัฒนาระบบการบิน Aviation Hub ซึ่งเป็นหนึ่งในเป้าหมายอุตสาหกรรม 8 ด้าน ที่รัฐบาลกำลังผลักดัน ซึ่งรัฐบาลเราทำจริง ทำเป็น และกำลังดำเนินการตามแผนงานที่ได้กำหนดไว้ เพื่อผลักดันขยายสุวรรณภูมิให้เป็น Hub ใหญ่ระดับโลก

 

 

 

ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะมาเล่าถึงแผนการทำงานครับ ว่ารัฐบาลได้วาง Roadmap ทั้งระยะสั้น ระยะยาว ของการทำงานไว้อย่างไรบ้าง ทุกวันนี้สนามบินสุวรรณภูมิรองรับผู้โดนสารมากกว่าที่ออกแบบไว้ รัฐบาลจึงได้กำหนดกรอบการทำงานไว้อย่างชัดเจน โดย 6 เดือนแรกจะต้องทำให้สุวรรณภูมิรองรับผู้โดยสารทั้ง 60 ล้านคนในปัจจุบันให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรัฐบาลได้กำหนดแผนการทำงานถึงการปรับระบบการทำงานในสนามบินครับ

 

 

 

ซึ่งไม่เพียงแต่จะสนับสนุนการท่องเที่ยวครับ ประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางการปรุงอาหารและ Catering เป็นศูนย์กลางการซ่อมบำรุง เป็นเซ็นเตอร์ความร่วมมือระหว่างการบินและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและนี้ไม่ใช่ทั้งหมดที่รัฐบาลวางแผนการทำงานไว้ จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมรับฟัง การแถลงแผนพัฒนาการเป็นศูนย์กลางการบินการขนส่งของภูมิภาคของนายกรัฐมนตรีร่วมกัน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube